Bạn sẽ hối tiếc vì không biết mẹo sắp xếp tủ quần áo này sớm hơn!

Chắc hẳn cứ mỗi buổi sáng thức dậy để đi học hay đi làm, cô gái nào cũng đều đau đầu khi nghĩ đến việc hôm nay mình sẽ mặc gì. Sẽ đơn giản hơn nếu như chúng ta sắp xếp tủ quần áo, đồ đạc một cách gọn gàng, khoa học để không phải xáo trộn chúng lên thành một mớ hỗn độn. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo nhỏ giúp cho mỗi buổi sáng của bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc đi tìm đồ.

Đừng tiếc nuối những đồ mà bạn không dùng đến

Kết quả hình ảnh cho sắp xếp tủ quần áo

Nếu như trong tủ áo của bạn vẫn còn chứa những món đồ mà bạn không hề có ý định mặc nữa hay không còn vừa với vóc dáng của mình thì bạn hãy mạnh dạn bỏ chúng đi. Quyên góp quần áo cho những người nghèo hay tận dụng cho những việc khác. Việc này không những giúp cho tủ quần áo của bạn thông thoáng, gọn gàng hơn mà còn làm được việc tốt cho xã hội nữa đúng không nào?

Phân loại quần áo theo mùa

Kết quả hình ảnh cho sắp xếp tủ quần áo

Đây là một việc làm hết sức cần thiết khi bạn sắp xếp tủ quần áo. Nếu như có một chiếc tủ rộng, bạn có thể xếp những bộ quần áo theo mùa vào từng ngăn riêng biệt, còn nếu tủ nhà bạn bé thì hãy sắp xếp quần áo trái mùa vào một những túi hay hộp kín và sạch sẽ. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng tìm quần áo hơn và gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Phân loại quần áo theo từng kiểu

Thay vì cứ để quần áo một cách lộn xộn thì bạn nên xếp chúng theo từng loại với nhau như quần âu, quần bò, áo sơ mi, áo phông, váy liền, chân váy… theo từng ngăn tủ, khu vực khác nhau.

Tận dụng tối đa không gian tủ

Kết quả hình ảnh cho sắp xếp tủ quần áo

Đừng nghĩ tủ áo rẻ thì diện tích thường chật chội nên khó sắp xếp mà bạn nên tính toán sắp xếp quần áo thế nào để có thể tận dụng được tối đa diện tích của tủ. Mua tủ có nhiều ngăn sẽ giúp cho bạn thực hiện điều đó dễ dàng hơn. Bạn có thể cuộn tròn quần áo và giữ thẳng đứng lên và đặt trong ngăn kéo. Một cách khác có thể làm tăng diện tích tủ đồ đó là xếp thêm những thùng nhựa, giỏ mây lên nóc tủ để chứa đựng đồ phụ kiện như đồ lót, khăn quàng, tất…và dán nhãn cho từng thùng để dễ dàng tìm kiếm.

Treo hay gấp quần áo sao cho phù hợp

Kết quả hình ảnh cho sắp xếp tủ quần áo

Cách này chủ yếu phụ thuộc vào chất liệu của quần áo. Đối với áo sơ mi, quần âu thì bạn nên treo còn áo phông, áo len, đồ dệt kim có thể gấp cho gọn gàng. Việc kết hợp giữa gấp và treo sẽ giúp cho quần áo không bị nhăn nheo giúp bảo quản quần áo tốt hơn mà lại tiết kiệm được khá nhiều diện tích tủ.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào