Sự khác biệt giữa giường ngủ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Giường ngủ là một trong những đồ nội thất quan trọng và không thể thiếu của phòng ngủ các gia đình. Bên cạnh việc mang đến sự thoải mái, thiết bị nội thất này còn giữ vai trò trung tâm của không gian. Giữa muôn vàn các chất liệu mới hiện nay, gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên là hai loại vật liệu được sử dụng để sản xuất sản phẩm này nhiều nhất. Để có thể hiểu rõ, chúng ta hãy cùng đi so sánh để thấy được sự khác biệt nhé!

Giá thành

Kết quả hình ảnh cho giường ngủ gỗ tự nhiên

Giá thành là sự khác biệt lớn nhất của giường ngủ khung gỗ tự nhiên và khung gỗ công nghiệp. Đây cũng là yếu tố quyết định sẽ lựa chọn sản phẩm nào. Gỗ tự nhiên- sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên có giá thành cao hơn, đặc biệt trong thời gian này, khi việc khai thác gỗ gặp nhiều khó khăn và khan hiếm nên giá thành của sản phẩm giường ngủ hay bất kì đồ nội thất nào bằng chất liệu này cũng cao hơn. Trong khi đó, gỗ công nghiệp được sản xuất từ vụn gỗ cùng keo dán, nên giá thành rẻ hơn khác nhiều.

Tuổi thọ và độ chắc chắn

Kết quả hình ảnh cho giường ngủ gỗ tự nhiên

Giường ngủ bằng gỗ công nghiệp được đánh giá có tuổi thọ khá cao cũng như độ chắc chắn tốt hơn nhiều so với các loại vật liệu khác hiện nay. Tuy nhiên, so với gỗ tự nhiên thì vẫn còn kém xa. Những sản phẩm được đóng từ gỗ lim, pơ mu….tuổi thọ có thể lên đến hàng chục thậm chí cả trăm năm. Trong khi đó, thiết bị bằng gỗ công nghiệp thì chỉ sau khoảng chục năm sử dụng là đã có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng cũng nhu khó lòng có thể sử dụng được lâu hơn.

Kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc

Hình ảnh có liên quan

Giường ngủ gỗ công nghiệp có mẫu mã đẹp mắt, kiểu dáng đa dạng và cuốn hút

Đa phần khách hàng lựa chọn mua giường ngủ gỗ tự nhiên vì sự chắc chắn cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Còn xét về mẫu mã, kiểu dáng hay màu sắc, gỗ công nghiệp được đánh giá cao hơn hẳn. Hầu hết các mẫu giường khung gỗ thật thường khá thô và không có nhiều đường nét mềm mại, hiện đại cũng như màu nâu hết sức khiên tốn.

Trong khi đó, sản phẩm gỗ công nghiệp có đủ các màu sơn ấn tượng xanh, đỏ , tím vàng cũng như đủ mẫu mã, kiểu dáng ấn tượng khác nhau. Với những so sánh trên, quý vị có thể dễ dàng phân biệt được đâu là giường khung gỗ và đâu là gỗ công nghiệp. Từ đó, dựa trên nhu cầu, điều kiện và sở thích để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất và có được một sự lựa chọn phù hợp

Chưa có câu trả lời nào