6 bước đơn giản bảo dưỡng máy hút bụi

Qua một khoảng thời gian sử dụng, hãy kiểm tra và bảo trì lại các bộ phận, các linh kiện của máy hút bụi. Việc này sẽ khiến máy hút bụi sạch sẽ hơn, hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn. Tuy không phải là thợ sửa chữa nhưng bạn vẫn có thể tự tay bảo dưỡng máy hút bụi tại nhà giúp tiết kiệm chi phí. Dưới đây là 6 bước tự bảo dưỡng máy hút bụi tại nhà :

Bước 1: Kiểm tra bên ngoài

Đầu tiên, hãy kiểm tra vỏ máy để phát hiện vết nứt, vệ sinh vỏ ngoài khỏi bụi bẩn bám vào, kiểm tra phích cắm điện còn chắc chắn không, dây dẫn điện có hở đứt hay không. Nếu có thì hãy sửa chữa ngay lập tức để giúp máy hoạt động tốt và tránh được các sự cố về điện.
Bước 2: Kiểm tra lại dây đai

Dây đai có ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của máy hút bụi. Hãy kiểm ra các vết nứt, đứt hay chỗ dây xoắn. Nếu có hỏng hóc sẽ khiến máy hoạt động không ổn định. Ngoài ra nếu dây đai lỏng lẻo, bị mòn thì bạn cũng cần thay ngay một bộ dây đai mới.
Bước 3: Xem xét bộ lọc

Bạn cần làm sạch bộ lọc như gỡ sạch tóc, lông vật nuôi, bụi đất, giấy vụn bám vào, điều này giúp đảm bảo hiệu suất của động cơ máy. Hãy thường xuyên vệ sinh bộ lọc bằng nước xà phòng, phơi khô rồi lắp vào máy ngăn ngừa nấm mốc, mùi hôi trong máy.


Bước 4: Làm sạch bàn chải cuộn

Đầu tiên, bạn cần làm sạch bàn chải cuộn. Sau đó, quay bàn chải và xem xem có tiếng rít hoặc tiếng ken két của vòng bi hay không, nếu có thì hay thay vòng bi mới ngay thôi.
Bước 5: Vệ sinh, thay thế túi đựng bụi

Thường xuyên kiểm tra túi chứa bụi xem đã đầy hoặc bị rách hay không, tránh trường bụi vào vào máy, làm kẹt hoặc hỏng ổ bi dẫn đến cháy máy. Ngoài ra luôn để miệng túi kín,  túi đầy bụi thì cần giũ sạch bụi và thay túi khi túi bị rách.
Bước 6: Kiểm tra ống hút

Kiểm tra ống hút định kì xem có vết nứt hay không hay bụi bẩn, vật lớn có thể làm bít đường thông gió. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được để ống hút di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác.

 Xem nhiều hơn tại vatgia.com nhé !!!

Chưa có câu trả lời nào