Những tiêu chí cần quan tâm khi mua máy xịt rửa cao áp

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta có rất nhiều công việc liên quan đến xịt rửa như rửa xe máy, xe ô tô, vệ sinh các khu vực trong nhà hay nhà xưởng… Để làm tốt những công việc này không thể sử dụng các loại máy xịt thông thường, công suất nhỏ mà đòi hỏi một sản phẩm máy xịt rửa cao áp với công suất lớn, khả năng xịt mạnh, tiết kiệm nước và điện năng. Bạn có biết để mua được một chiếc máy như vậy thì cần dựa vào những tiêu chí nào hay không?

Hãy quan tâm đến lưu lượng nước

Kết quả hình ảnh cho máy xịt rửa cao áp

Nghĩa là lưu lượng nước chảy ra phải mạnh, đáp ứng được mọi nhu cầu tẩy rửa, không chỉ là dùng để rửa xe mà còn là rửa các thiết bị khác trong gia đình hay nhà xưởng.

Lưu lượng nước chảy ra phù hợp nhất là từ 350 – 360 lít/ giờ.

Áp lực phun cũng rất quan trọng

Áp lực phun không nên chọn loại máy quá thấp nhưng cũng không quá cao. Quá thấp sẽ không đáp ứng được nhu cầu xịt rửa nhưng quá cao sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng.

Áp lực phun tốt nhất là con số từ 90 – 135 bar.

Đừng bỏ qua công suất máy

Kết quả hình ảnh cho máy xịt rửa cao áp

Yêu cầu đối với một chiếc máy xịt rửa cao áp là khả năng phun nước phải mạnh. Mà muốn nước phun ra mạnh thì chúng ta cần một chiếc máy có công suất lớn. Nhưng nếu công suất quá lớn đồng nghĩa với việc lượng điện năng tiêu thụ mạnh.

Vậy công suất bao nhiêu là phù hợp? Bạn nên chọn máy có công suất 1.4 – 1.5 KW.

Lưu ý đến trọng lượng máy

Máy xịt rửa cao áp là sản phẩm đa năng, có tính linh hoạt, có thể di chuyển đi mọi nơi do vậy bạn cần một chiếc máy có trọng lượng nhẹ.

Theo tính toán, máy có trọng lượng từ 5 – 6 kg là phù hợp nhất.

Để ý đến ống phun

Kết quả hình ảnh cho máy xịt rửa cao áp

Ống phun các máy khác nhau sẽ mang đến những kết quả khác biệt lớn. Thường thì máy xịt rửa cao áp có 2 loại ống phun là ống trong và ống đục mờ.

Đối với loại ống trong: Ưu điểm là dễ dàng nhìn thấy bên trong nên có thể phát hiện ra những chỗ bị tắc để xử lý kịp thời. Tuy nhiên nhược điểm là dễ bị ánh nắng chiếu vào nên tảo biển có thể mọc ở những nơi ẩm ướt bên trong, là nguyên nhân gây ách tắc ống phun.

Đối với ống đục mờ: Ưu điểm là hạn chế tảo biển mọc, giúp ống phun luôn sạch sẽ, thông thoáng. Nhưng nhược điểm là do đục mờ nên không nhìn thấy sự ách tắc bên trong, khó xử lý khi ách tắc.

Một số tiêu chí khác

Kết quả hình ảnh cho máy xịt rửa cao áp

Ngoài những tiêu chí quan trọng kể trên thì khi chọn mua máy xịt rửa cao áp bạn còn phải lưu ý đến một số tiêu chí sau đây:

Thùng chứa hóa chất, nên là 1 lít.

Tần số trong khoảng 50 – 60hz.

Dòng điện sử dụng phải là 220 -240V.

Độ phun tối thiểu yêu cầu 3m.

Và cuối cùng bạn nên lưu tâm đến kích thước của máy. Một chiếc máy xịt rửa có thiết kế nhỏ phù hợp cho những khu vực vệ sinh nhỏ. Còn nếu bạn có nhu cầu vệ sinh ở những khu vực lớn thì đừng ngần ngại đầu tư chiếc máy xịt rửa có kích thước to.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn.

Chưa có câu trả lời nào