Cách lựa chọn ánh sáng phù hợp cho phòng ngủ

Trong bài trí nội thất phòng ngủ thì việc tạo lập ánh sáng là công việc vô cùng quan trọng. Tạo lập ánh sáng hợp lí sẽ khiến cho bạn có được một giấc ngủ ngon hơn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong vấn đề này thì có thể tham khảo những thông tin mà bài viết chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé. Tin chắc sẽ là những thông tin hữu ích đối với nhiều gia đình.

Tạo lập ánh sáng đúng chức năng

Tùy thuộc vào diện tích  và chức năng mà bạn muốn phòng ngủ mang lại, bạn chọn cách bố trí chiếu sáng cho phù hợp. Nếu bạn thường xem TV trên giường cùng với các bé, bạn có thể chọn đèn đầu giường hoặc đèn để bàn cạnh giường ngủ. Nếu bạn muốn phòng ngủ phải thật thư giãn, là nơi để bạn nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi thì những bóng đèn được bố trí tại các vị trí hốc tường hay trần nhà có lẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho việc chiếu sáng phòng ngủ

Tạo lập ánh sáng đúng phong cách

Bạn nên lựa chọn ánh sáng phù hợp với theme phòng ngủ, để có thể làm nổi bật vẻ đẹp của căn phòng. Nếu bạn muốn một phòng ngủ thật lãng mạn, tốt nhất nên bố trí 2 bóng đèn treo tường ở 2 bên đầu giường. Nếu bạn muốn phòng ngủ mang lại ấn tượng sâu sắc, bạn nên chọn loại đèn treo nhiều ngọn được trang trí với chụp đèn pha lê tạo cảm giác ánh sáng rất bắt mắt, lộng lẫy.

Sau nhiệm vụ chiếu sáng cho căn phòng, làm rõ phong cách thiết kế phòng ngủ là nhiệm vụ thứ 2 của việc bố trí ánh sáng. Bạn có thể tham khảo những cách xử lý ánh sáng trên các trang tạp chí kiến trúc và lựa chọn phong cách chiếu sáng hợp lý cho căn phòng của mình.

Đảm bảo giá trị thẩm mỹ khi tạo lập ánh sáng

Chiếu sáng trong phòng ngủ cũng có tác dụng hỗ trợ trưng bày hoặc làm nổi bật các bức tranh treo tường, các bức tượng hay các chi tiết kiến trúc trong phòng. Tùy thuộc vào ý muốn chiếu sáng của bạn, ánh sáng sẽ được xử lý cho phù hợp với căn phòng để tạo sự hài hòa. Với phòng ngủ rộng, nên bố trí thêm các tranh ảnh nghệ thuật treo tường cùng với đèn hắt chiếu sáng kèm theo. Với tượng, hình điêu khắc, bạn nên dùng đèn để sàn hắt ánh sáng từ dưới lên nhằm tạo hiệu ứng thú vị cho thị giác.

Trong không gian nội thất phòng ngủ thì bài trí ánh sáng luôn là một khâu quan trọng. Do đó, hi vọng rằng với những gợi ý trên, các gia đình sẽ có thêm kinh nghiệm cho mình khi tạo lập ánh sáng cho phòng ngủ.

Chưa có câu trả lời nào