Những nguyên tắc cơ bản khi lựa chọn ghế sofa da

Với  ghế sofa da đẹp nếu biết cách lựa chọn và sắp xếp sẽ biến phòng khách trở nên lung linh và đẳng cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ hiểu biết để làm được điều này. Nó đòi hỏi gia chủ phải có mắt thẩm mĩ và kinh nghiệm nhất định. Theo đó, chọn và sắp xếp sofa cần phải tuân thủ một số nguyên tắc nhất định.

Nguyên tắc chọn ghế sofa da đẹp

Khi chọn ghế sofa cần dựa vào nhiều yếu tố, xem xét đặc điểm không gian để có được sự lựa chọn phù hợp.

Trước hết, bạn phải biết diện tích phòng khách nhà mình ra sao để chọn kích thước sofa phù hợp. Kích thước sofa cần hài hòa với căn phòng thì mới mang đến vẻ đẹp như mong muốn. Ghế không được quá nhỏ hay quá lớn so với không gian. Và phong cách ghế sofa cũng phải phù hợp với phong cách thiết kế của phòng khách.

Đừng quên quan tâm tới màu sắc ghế sofa da. Hiện nay sofa da có rất nhiều màu sắc khác nhau để khách hàng thoải mái lựa chọn. Bạn cần chọn màu sắc sofa phù hợp với đồ nội thất trong phòng. Và nếu như căn phòng nhỏ thì chọn gam màu sáng và nhẹ cho sofa là thích hợp nhất để tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái. Còn với không gian rộng bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình.

Khi đi mua ghế sofa da nên kiểm tra chất lượng trước khi đặt hàng. Nên ngồi thử để biết đệm mút và lò xo có êm ái không, sờ để cảm nhận chất liệu bọc. Bạn cũng có thể nhấc một bên ghế để kiểm tra khung xương có chắc chắn không.

Bố trí ghế sofa da trong phòng khách

Bố trí ghế sofa như thế nào tùy vào từng người nhưng cần phải đảm bảo hài hòa và phù hợp với phong thủy.

Đặt ghế sofa làm sao để không gây cản trở lối đi cũng như sinh hoạt của các thành viên. Thông thường người ta sẽ đặt ghế sofa vào một góc sát với bức tường, nó vừa đẹp lại không bị vướng víu. Trường hợp nếu là không gian rộng thì bạn có thể bố trí bộ sofa giữa nhà và tất nhiên bạn vẫn cần chú ý để làm sao đảm bảo được tính thẩm mĩ một cách tốt nhất.

Khi đặt các bạn nên chú ý đằng sau ghế sofa không nên có gương và bể cá nhé. Theo quan niệm phong thủy điều này không tốt cho người ngồi và phía trên ghế sofa cũng không được có xà ngang.

Bố trí ghế sofa phòng khách bạn cũng cần lưu ý đến hướng nhà, cung mệnh của gia chủ để tìm ra vị trí tốt nhất. Nên hỏi ý kiến của các chuyên gia phong thủy để biết chính xác nhé các bạn.

Chưa có câu trả lời nào