Vệ sinh giày thể thao sạch và đúng cách nhất

Bạn là một người đam mê giày và tủ đồ lúc nào cũng có đôi ba đôi giày thể thao trở lên? Làm sao để luôn giữ chúng được sáng như mới mua sau nhiều lần sử dụng? Có thể bạn đang chỉ vệ sinh giày của mình bằng cách giặt xà phòng hay chất tẩy rửa, nhưng từ hôm nay thì hãy làm khác đi với những cách vệ sinh đúng nhất dưới đây.

Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài công dụng làm sạch răng miệng thì còn sở hữu tác dụng làm sạch những vết bẩn còn vương lại nơi giày dép. Tính tẩy nhẹ có trong kem đánh răng sẽ loại bỏ vết bẩn mà không ảnh hưởng tới chất lượng của đôi giày thể thao. Bạn nên dùng một chiếc bàn chải kích cỡ nhỏ vừa phải để vệ sinh giày, như thế thì ngay cả những chi tiết nhỏ nhất cũng sẽ được làm sạch kĩ càng.

Sử dụng quả có tính axit cao

Không phải tự nhiên mà chanh được sử dụng làm nguyên liệu cho nước rửa bát, chất tẩy rửa,…Tính axit có trong loại quả này giúp bạn đánh bay các vết bẩn cứng đầu, ngay cả những vết khó đi như bùn đất lâu ngày. Cũng giống như việc dùng kem đánh răng làm sạch giày thể thao, bạn hãy cắt mỏng lát chanh và chà xát lên vùng giày bị bẩn, sau đó rửa sạch nước chanh trên giày bằng nước lạnh là đã có một đôi giày mới tinh như lần sử dụng đầu tiên.

Tận dụng xà phòng gội đầu

Bên cạnh việc gội đầu bằng dầu gội thì xà phòng gội đầu cũng là một sản phẩm có tính năng và tác dụng tương đương – đáng được bạn quan tâm. Không những thế, xà phòng gội đầu còn có thể giúp cho đôi giày thể thao của bạn sạch sẽ sau khi bị vướng bẩn do dầu mỡ dính vào. Nhưng hãy nhớ là đừng ngâm giày trong nước quá lâu trước khi làm sạch nhé, điều này chỉ tạo thời gian để cho các vết bẩn bám chặt vào giày hơn thôi.

Chất dưỡng đến từ Vaseline

Ngoài tác dụng dưỡng môi, dưỡng da tay thì Vaseline còn làm sạch các vết bẩn xuất hiện trên đế của giày thể thao nữa. Không cần phải chà hay dùng bàn chải để cọ, bạn chỉ cần bôi một lượng vừa đủ kem Vaseline lên các vết bẩn có trên giày thể thao rồi chờ khoảng từ 5-10 phút. Sau đó lấy khăn ẩm lau sạch là tự động các vết bẩn sẽ theo khăn ra bên ngoài, trả lại sự tinh tươm cho đôi giày thể thao của bạn.  

Với những cách vệ sinh giày đúng như thế này, bạn hoàn toàn yên tâm là dù có đi giày vào trời mưa, đường ngập lụt thì những vết bẩn trên giày cũng sẽ bị đánh bay một cách nhanh chóng. Chúc bạn luôn vui vẻ và có những bộ outfits thật đẹp bên cạnh đôi giày thể thao mới tinh tươm!

Chưa có câu trả lời nào