Bật mí cách làm sạch sofa da bị mốc đơn giản mà hiệu quả

Với khí hậu ở Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc vào mùa nồm, sẽ thường xuất hiện nấm mốc trên đồ nội thất gia đình, một bộ sofa dù đắt tiền đến mấy cũng không thể tránh khỏi điều này. Sofa bị mốc sẽ làm gia đình bạn không thể tiếp khách một cách thật lịch sự. Do vậy, bạn cần bỏ túi một vài bí kíp để có thể xử lý kịp thời khi phát hiện bộ sofa trong phòng khách nhà bạn có dấu hiệu bị mốc, cùng đi khám phá nhé!

Dùng vải khô sạch kết hợp với máy hút bụi

Kết quả hình ảnh cho CÁCH LÀM SẠCH SOFA DA

Máy hút bụi không chỉ dùng để hút bụi trên sàn nhà hay tường thôi đâu, nó còn có thể giúp bạn làm sạch ghế sofa nữa đấy

Cách làm sạch ghế sofa da bị mốc cơ bản nhất là dùng vải khô sạch cùng với máy hút bụi. Dùng vải khô sạch lau qua những vết nấm mốc trên bề mặt sofa và sau đó dùng máy hút bụi hút những bụi bẩn, nấm mốc sâu trong các khe rãnh của sofa. Sau đó dùng khăn mềm và ẩm lau lại một lần và để sofa khô tự nhiên. Bạn không nên dùng mấy sấy sấy bề mặt sofa vì sẽ ảnh hưởng đến bề mặt ghế sofa.

Dùng dầu olive và giấm để làm sạch ghế sofa da bị mốc

Kết quả hình ảnh cho Dùng dầu oliu và giấm

Một nguyên liệu mà hầu như gia đình nào cũng có, giấm, còn có tác dụng vệ sinh đồ nội thất. Trộn ½ cốc dầu olive và ¼ cốc giấm lại với nhau rồi để hỗn hợp đã trộn vào một bình xịt, sau đó xịt hỗn hợp này lên bề mặt sofa và dùng khăn mềm lau sạch bề mặt sofa. Bạn cần chú ý lau thật nhẹ nhàng để tránh làm hỏng bề mặt của ghế. Cuối cùng, để bề mặt sofa khô tự nhiên.

Dùng bột baking soda

Kết quả hình ảnh cho Dùng bột baking soda

Bột baking soda là một nguyên liệu nổi tiếng cho việc làm sạch và khử mùi tủ lạnh, và nó cũng là một cách làm sạch ghế sofa da bị mốc ở nhà bạn! Cho một lớp đủ dày baking soda lên bề mặt chiếc sofa ở những chỗ bị mốc, hoặc tất cả bề mặt sofa da nếu bạn muốn khử mùi, để như vậy qua một đêm.

Hôm sau bạn có thể dùng khăn sạch hoặc máy hút bụi để lau sạch chỗ baking soda. Bạn sẽ nhìn thấy cái ghế sofa mới toanh và không còn mùi hôi thối nữa.

Như vậy, khi muốn làm sạch ghế sofa da bị mốc bạn có thể dùng những cách cực kỳ đơn giản trên. Phòng khách nhà bạn sẽ lại có chiếc ghế sofa đẹp như mới. Ngại gì mà không thử nhỉ?

Chưa có câu trả lời nào