Bạn đã biết cách lựa chọn và bài trí cây cảnh trong phòng khách để sinh tài lộc?

Trang trí không gian phòng khách với cây xanh đang là một trong những xu hướng hiện nay. Bởi đây là không gian có vai trò vô cùng quan trọng, nó cũng là không gian chính trong gia đình do đó cần phải bố trí đẹp và hợp phong thủy. Trong bài viết này, vatgia.com sẽ chia sẻ cho quý vị thông tin về cách lựa chọn và bài trí cây cảnh trong phòng khách để sinh tài sinh lộc.

Các loại cây cảnh trong phòng khách nên lựa chọn

Trong phòng khách được bài trí cây xanh vừa giúp mang tới không gian xanh, thoáng đãng cho ngôi nhà lại vừa mang tới ý nghĩa phong thủy quan trọng. Việc lựa chọn loại cây nào để bài trí trong phòng khách quý vị cũng phải xem xét kỹ lưỡng.

Nếu giá chủ lựa chọn cây cảnh trong phòng khách hoặc những vật dụng không phù hợp sẽ phản tác dụng, gây nên tác dụng ngược cho gia chủ và những thành viên trong gia đình. Nhưng  nếu lựa chọn được một số loại cây vừa có ý nghĩa phong thủy tốt lại vừa giúp chữa những bệnh thông thường, xua đuổi côn trùng có hại cho sức khỏe.

Kết quả hình ảnh cho Bạn đã biết cách lựa chọn và bài trí cây cảnh trong phòng khách để sinh tài lộ

Không gian phòng khách là nơi đặt nhiều món đồ nội thất, décor trang trí và nhiều loại cây cảnh khác nhau. Bên cạnh đó, phòng khách được coi là nơi trọng điểm thu hút tài lộc trong ngôi nhà. Đấy là chưa kể tới việc trang trí cây cảnh để gây ấn tượng với những vị khách của mình, nhằm mang tới một bầu không khí dễ chịu, tươi tắn tại đây.

Bởi vậy, khi lựa chọn cây cảnh trong phòng khách quý vị đừng quên tham khảo một số loại cây có tác dụng đem lại may mắn cho gia chủ như: cây Phú quý, cây Kim ngân, cây Phát lộc hoc, cây Kim tiền, cây Ngọc Bích, cây Thường xuân… là sự lựa chọn không tồi dành cho quý vị khi đi lựa chọn cây cảnh trong phòng khách.

Mỗi loại cây khác nhau thì nên đặt ở vị trí khác nhau trong phòng khách thì mới có tác dụng đem tới sự may mắn trong con đường sự nghiệp, công danh, sức khỏe. Hãy tham khảo ngay những vị trí nên bài trí cây cảnh trong phòng khách phù hợp với từng loại cây dưới đây.

Vị trí đặt cây cảnh trong phòng khách để sinh tài lộc

Nên đặt cây cảnh trong phòng khách đúng vị trí để kích hoạt đường tài lộc, thu hút vượng khí vào trong phòng khách của ngôi nhà.

Ở phía Bắc nên đặt 1 chậu cây mẫu đơn, ngân hạnh hoặc ngọc lan, táo, lê…

Phía nam nên đặt chậu hoa mai, hoa hồng, hoa mận, hoa đào.

Phía Đông của phòng khách nên đặt chậu hoa trà, đinh hương, anh đào, ngọc lan, đào

Phía Tây nên trang trí cây sung cảnh hoặc thiết mộc lan.

Theo quan niệm của phong thủy, những góc cạnh là yếu tố tiêu cực. Do vậy, nên cây cảnh trong phòng khách ở góc phòng, đặc biệt là những chậu cây có lá tròn giúp mang tới nguồn năng lượng tích cực trong khắp căn phòng.

Kết quả hình ảnh cho Bạn đã biết cách lựa chọn và bài trí cây cảnh trong phòng khách để sinh tài lộ

Quý vị lưu ý, không nên đặt cây chắn ở lối đi vào phòng khách hoặc đặt ngay dưới máy lạnh trong căn phòng. Nên đặt trên kệ tivi, bàn trà phòng khách hoặc bài trí cạnh ghế sofa, ở góc phòng khách….

Ngoài ra, nếu quý vị không muốn trồng cây cảnh trong phòng khách thì có thể sử dụng gương phản chiếu hoặc cửa kính giúp phản chiếu không gian xanh bên ngoài vào căn phòng. Hoặc có thể lựa chọn tranh ảnh về cây cối để trang trí trong phòng khách.

Những loại cây cảnh không nên đặt trong phòng khách

+ Cây bách bonsai: đây là loại cây mang lại nhiều điều may mắn, tuy nhiên thường được sử dụng trồng ở mộ. Vì vậy, loại cây này còn được gọi là cây nấm mộ do đó không nên trồng trong nhà.

+ Cây đa bonsai: Loài cây này thường to và rất thô, vì vậy nó bị coi là mất cân bằng cho ngôi nhà nên cũng kiêng kỵ trồng cây này trong phòng khách. Bên cạnh đó, cây đa thường được được trồng ở đền thờ, miếu mạo nên cũng không  thích hợp để trồng trong gia đình.

Theo phong thủy, lựa chọn cây cảnh trong phòng khách như thế nào và đặt ở vị trí nào trong phòng khách là điều vô cùng quan trọng, quý vị nên tham khảo và tìm hiểu kỹ thông tin về điều này. Bởi vậy quý vị muốn bài trí cây cảnh trong phòng khách thì đừng quên tham khảo những thông tin mà Nội Thất Xinh chia sẻ trên đây.

Chưa có câu trả lời nào