Cách diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết không cần hóa chất

Không cần phun thuốc diệt muỗi độc hại, sử dụng các cách đơn giản và hiệu quả dưới đây để vừa bảo vệ gia đình khỏi dịch sốt xuất huyết vừa giữ cho không gian thơm ngát.

Đuổi muỗi bằng các loại thảo mộc quen thuộc

Vỏ cam, quýt

Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô, rồi để gần ngọn lửa hoặc đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, nhưng nó lại giúp không gian nhà bạn trở nên thơm mát, sảng khoái, quan trọng hơn là xua đuổi muỗi ra khỏi không gian sống.

Diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết không cần hóa chất

(Vỏ cam quýt không những có tác dụng xua đuổi muỗi hiệu quả mà còn mang lại bầu không khí thơm mát, sảng khoái, dễ chịu cho ngôi nhà)

Dầu tràm

Dầu tràm cũng có thể là vệ sĩ giúp bạn đuổi muỗi. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu tràm vào bồn tắm, thoa dầu tràm lên quần áo, da… là có thể hạn chế muỗi đến gần bạn. Ngoài ra, nếu bị muỗi đốt, bạn có thể thoa một chút dầu tràm lên vết muỗi đốt đó. Dầu tràm sẽ làm cho vết đốt giảm ngứa nhanh chóng, không sưng đỏ, không để lại sẹo thâm.

Cây sả

Để xua đuổi muỗi, rất nhiều gia đình đã trồng sả quanh nhà. Sả có hương thơm đặc biệt khiến cho muỗi mất phương hướng, không thể tìm được đến da bạn để đốt. Nếu không có điều kiện trồng sả, bạn có thể mua cây sả ở ngoài chợ về, sau đó cắm vào ly nước.

(Cắm cây xả vào ly nước sau vài ngày, lá sả sẽ mọc lên, bạn cũng sẽ có một bụi sả trong nhà để xua đuổi muỗi)

Húng lủi (bạc hà)

Cây húng lủi không chỉ có tác dụng xua đuổi muỗi mà còn có thể ngăn ngừa ong, gián, kiến đến gần nhà. Bạn có thể ra chợ mua một nắm Cách làm này cũng giúp không gian trong nhà trở nên thật thơm mát, sảng khoái dễ chịu.

 (Cây bạc hà không chỉ có tác dụng xua đuổi muỗi mà còn có thể ngăn ngừa ong, gián, kiến đến gần nhà)

Diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết không cần hóa chất 2

Đuổi muỗi bằng tinh dầu

Nếu là 1 người bận rộn, bạn có thể mua các sản phẩm tinh dầu thiên nhiên về để trong nhà. Lưu ý là bạn nên chọn loại tinh dầu nguyên chất, được chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên thay vì mua loại hương liệu sẽ không có tác dụng đuổi muỗi.

Các loại tinh dầu thiên nhiên đuổi muỗi hiệu quả nhất bao gồm tinh dầu chanh, xả, oải hương, bạc hà, tinh dầu tràm.

Diệt muỗi bằng các sản phẩm điện gia dụng

Không chỉ đuổi muỗi khỏi môi trường sống, bạn cần có biện pháp diệt muỗi bởi đôi khi thảo mộc, tinh dầu không ngăn được 100% muỗi bay vào nhà. Bạn có thể dùng thêm các sản phẩm diệt muỗi không sử dụng chất hóa học như vợt bắt muỗi, đèn bắt muỗi vừa an toàn lại hiệu quả.

Sản phẩm được thiết kế 3 lớp lưới giúp tiêu diệt muỗi nhanh chóng, tích hợp đèn LED và đèn báo sạc đa màu tiện dụng.

Chế độ tự động ngắt điện ngay khi dừng sử dụng giúp đảm bảo an toàn cho người dùng tránh bị điện giật khi vô tình chạm phải.

Vợt có thiết kế tay cầm chống trượt, chắc chắn với 2 màu chủ đạo là đỏ và trắng bắt mắt.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào