Top 3 loại máy hút chân không cho thực phẩm

Bơm chân không là bộ phận quyết định tới hiệu suất hút chân không của máy hút chân không. Nhưng bạn đã biết cách phân biệt các loại bơm chân không?

Máy bơm chân không rotor – cánh gạt

Loại máy bơm chân không này được cấu tạo bao gồm rotor 5 và satato 1, thiết kế lệch tâm. Trên rotor có 2 rãnh được cắp cánh gạt và lò xo để đảm bảo các cánh gạt luôn tỳ đúng vào vị trí thành stato.

Khi máy bơm chân không khởi động, rotor sẽ quay và tạo thành 3 khoang trong máy bơm (gồm 1 khoang giãn, 1 khoang nén, 1 khoang giữa). Cả máy bơm ngập trong thùng dầu, dầu bịt kín toàn bộ các khe hở của máy bơm để ngăn không khí quay ngược trở lại đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động hút chân không.

Máy bơm chân không stato – cánh gạt

Loại máy bơm này có cấu tạo trục quay rotor đồng trục với trục của stato, rotor có thiết kế bánh lệch tâm. Khi rotor quay, cánh gạt, và đường tiếp xúc giữa rotor và stato tạo thành 2 khoang kín bao gồm: 1 khoang giãn và 1 khoang nén. Khoang giãn hút chất khí vào, khoang nén nén chất khí lại. Áp suất không khí, hơi trong khoang nén tới 1 giá trị nhất định làm mở van xả, rotor tiếp tục quay đẩy một lượng nhất định không khí, hơi ra khỏi máy bơm.

Máy bơm hút chân không rotor kép

Đây là dòng bơm được dùng phổ biến trong các máy hút chân không hiện nay. Cấu trúc của bơm này bao gồm 2 rotor có dạng cánh hình số 8, 2 rotor quay đồng bồ ngược chiều bằng cách truyền động từ cặp ăn khớp bánh răng. Máy hút chân không có rotor kép đảm bảo hiệu suất hút chân không cao, hạn chế tiếng ồn.

Chưa có câu trả lời nào