Gợi ý lựa chọn máy xay sinh tố bền, đẹp, giá rẻ

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, hiện nay có rất nhiều loại máy xay sinh tố. Chính vì vậy, để lựa chọn được một máy xay sinh tố vừa bền, đẹp và giá rẻ thì không phải là điều dễ dàng. Sau đây là những gợi ý để bạn lựa chọn máy xay sinh tố.

Chất liệu của cối xay

Một trong những điều đáng quan tâm khi chọn mua máy xay sinh tố là chất liệu máy. Hầu hết cối xay của các loại máy xay sinh tố hiện nay đều được làm bằng thủy tinh hoặc nhựa.

Nếu lựa chọn máy xay sinh tố nhựa thì bạn nên lựa chọn loại nhựa polycarbonate vì nó có độ bền hơn loại nhựa polyester. Ngoài ra, khi chọn mua máy xay sinh tố bạn cũng nên ưu tiên chọn mua các loại cối tròn để đảm bảo thực phẩm được trộn đều trong quá trình sử dụng máy xay sinh tố.

Lưỡi xay

Máy xay sinh tố thường có 2 loại lưỡi xay là lưỡi dao khô dùng để xay trái cây và lưỡi dao ướt dùng để xay nước. Nếu bạn mua để xay và nghiền thì nên chọn máy có loại lưỡi xay khô, còn chủ yếu để trộn nguyên liệu thì nên lựa chọn máy có loại lưỡi xay ướt có hình chữ thập đa cánh. Lưu ý khi lựa chọn mua máy xay sinh tố, bạn nên để ý xem lưỡi xay chất liệu có đảm bảo, sáng bóng và sắc hay không.

Công suất của máy xay sinh tố

Hiệu suất hoạt động của máy hoạt động như thế nào là phụ thuộc vào công suất của máy. Bạn có thể lựa chọn những dòng máy xay có công suất khác nhau tùy nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Nếu bạn muốn sử dụng để nghiền đá hay xay các loại thực phẩm cứng thì cần máy xay sinh tố có công suất cao. Nhưng, những máy xay sinh tố có công suất lớn này lại sẽ gây ra tiếng ồn và rất tốn điện khi sử dụng.

Kiểm tra độ ồn khi sử dụng

Đa số các loại máy xay sinh tố đều gây ra tiếng ồn dù là máy xay sinh tố giá rẻ hay máy xay sinh tố đắt tiền. Âm thanh của máy xay sinh tố thường dao động từ khoảng 80 -100 decibel.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra trước độ ồn của máy bằng cách sử dụng máy xay sinh tố tại điểm bán. Nếu bạn là người không thích ồn ào hay gia đình bạn có trẻ em, cần không gian yên tĩnh thì bạn nên chọn loại máy xay sinh tố có bộ phận giảm âm.

Chế độ bảo hành

Bạn không nên chỉ quan tâm lựa chọn máy xay sinh tố bền, đẹp và giá rẻ mà bỏ qua chế độ bảo hành. Có rất nhiều loại máy xay sinh tố không được bảo hành, nhanh hỏng khiến hiệu quả sử dụng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Có thể nói, để bỏ tiền mua những loại máy này là rất lãng phí và không an toàn cho người sử dụng. Do đó, bạn nên chọn mua máy xay sinh tố ở những cửa hàng hay thương hiệu lớn, có uy tín và chế độ bảo hành chu đáo.

Trên đây là những gợi ý mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn được cho mình và gia đình một chiếc máy xay sinh tố bền, đẹp và giá rẻ.

Chưa có câu trả lời nào