Những điều bạn nên biết khi kê bàn ăn trong phòng

Trong văn hóa Việt Nam, bữa ăn là nơi cho mọi thành viên gắn bó bền chặt, mang đến không khí gia đình ấm áp và trọn vẹn vì thế rất được người chủ nhà coi trọng. Do đó, những điều không thể không biết khi kê bàn ăn rất quan trọng để chấn hưng vượng khí cho gia chủ, khởi tạo năng lượng của ngôi nhà.

Không đặt cạnh nhà vệ sinh

Khu vực nhà vệ sinh vốn được coi là nơi phát ra các mùi xúng uế, không sạch sẽ vì thế, việc đặt bàn ăn gần khu vực này gây mất vệ sinh, ảnh hưởng không tốt tới tâm lý cũng như việc thưởng thức các món ăn ngon.

Đặt bàn ăn tránh xa khu vực vệ sinh sẽ đảm bảo cho bữa cơm gia đình được thoải mái, vui vẻ, và đầm ấm nhất.

Tránh kê đối diện bàn thờ

Khu vực thờ cúng là nơi tôn kính, linh thiêng, thể hiện tâm linh, cần có sự tôn nghiêm, thành kính. Vì thế, bàn ăn và nơi thờ cúng không nên đặt cạnh hoặc đối diện nhau.

Bàn ăn bằng phẳng, nhẵn mịn

Bàn ăn lồi lõm dễ gây ra sự va chạm dẫn đến đổ hoặc vương vãi thức ăn, tạo ra sự khó chịu khi ngồi ăn uống. Vì thế, để cảm nhận trọn vẹn những món ăn ngon và không làm ảnh hưởng đến không khí thoải mái bên mâm cơm gia đình, cần chú ý lựa chọn những bộ bàn ghế có mặt bàn phẳng, nhẵn.

Bàn ăn cân đối với không gian

Một điểm cần biết khi kê bàn ăn nữa là đảm bảo cân đối giữa các không gian chung của nội thất vừa đảm bảo mỹ quan lại phù hợp với không gian sử dụng khoa học. Vì vậy bàn ăn cần có diện tích cân đối với không gian và số lượng người tham gia.

Với những gợi ý trên đây, hy vọng sẽ giúp các gia đình có lựa chọn hợp lý để kê bàn ăn đảm bảo tổ ấm của mình luôn tràn ngập tiếng cười bên mâm cơm đầm ấm.

Chưa có câu trả lời nào