Máy ảnh làm vlog tốt nhất 2018: 3 lựa chọn hoàn hảo đã được kiểm chứng

Nếu nhu cầu của bạn chỉ ở mức cơ bản, dĩ nhiên máy ảnh của smartphone, tablet hay laptop là lựa chọn vừa đủ dùng. Tuy nhiên nếu bạn muốn sản xuất những thước vlog lung linh khiến cộng đồng mạng phải dậy sóng ngưỡng mộ, thì bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ đắc lực hơn thế từ những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Vậy thì, làm thế nào để chọn được máy ảnh làm vlog tốt nhất?

Canon PowerShot G7 X Mark II: Kẻ nắm giữ quyền năng

r94pbdqkvhuafguq2pxndm-650-80

Loại máy ảnh: Compact

Kích thước cảm biến: Loại 1.0

Độ phân giải: 20.1MP

Độ dài tiêu cự có hiệu lực: 24-100mm

Kính ngắm: Không có

Màn hình: Cảm ứng, Tilt-Angle 3.0 inch

Kết nối: Wi-Fi, NFC

Độ phân giải video tối đa: 1080 60p

+ Ưu điểm: Màn hình cảm ứng lật, ổn định hình ảnh hiệu quả

+ Khuyết điểm: Không có kính ngắm, không quay video 4K

Nhỏ hơn và nhẹ hơn nhiều thân máy DSLR khác ngay cả khi không gắn ống kính, Canon PowerShot G7 X Mark II là máy ảnh compact bước ra từ dòng máy ảnh PowerShot thượng lưu của Canon. Tuy sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn tiện nghi, máy lại có ống kính zoom f/1.8-2.8 nhanh với phạm vi tiêu cự có hiệu lực 24-100mm mạnh mẽ, cùng cảm biến 1.0 inch khá lớn đối với máy ảnh compact.

Bên cạnh khả năng mang lại chất lượng ảnh xuất sắc, PowerShot G7 X Mark II nâng cấp các tính năng thông minh cho làm vlog. Dù không có màn hình khớp nối xoay lật hoàn toàn, máy bổ sung khả năng lật lên cho màn hình lật ở phía sau, giúp người dùng dễ dàng căn khung hình khi trò chuyện với máy. Ổn định hình ảnh 5 trục cũng khử các rung động của máy ảnh hiệu quả khi quay phim, kể cả khi panning hay di chuyển xung quanh, và có chức năng auto-level giúp giữ các đường ngang luôn thẳng.

Canon EOS 77D: Máy ảnh DSLR đặc biệt tốt để làm vlog

bpusizjopnhb4ycgorthje-650-80

Loại máy ảnh: DSLR

Kích thước cảm biến: APS-C

Độ phân giải: 24.2MP

Độ dài tiêu cự có hiệu lực: N/A

Kính ngắm: Pentamirror

Màn hình: Cảm ứng, Vari-Angle 3.0 inch

Kết nối: Wi-Fi, NFC, Bluetooth

Độ phân giải video tối đa: 1080 60p

+ Ưu điểm: Lấy nét tự động Dual Pixel CMOS, màn hình cảm ứng lật đa góc xuất sắc

+ Khuyết điểm: Khá cồng kềnh, không quay video 4K

Máy ảnh DSLR nổi tiếng là lấy nét tự động kém khi ở chế độ Live View và trong khi quay phim. Cũng như nhiều máy ảnh DSLR hiện tại của Canon, Canon EOS 77D đã giải quyết được vấn đề đó với hệ thống Dual Pixel CMOS AF. Hệ thống này cho phép lấy nét tự động hiệu quả hơn và nhanh hơn nhiều trong khi quay phim, nhất là khi tracking chủ thể đang di chuyển. Màn hình cảm ứng làm việc rất xuất sắc, cho phép chỉ vào bất kỳ phần nào mà bạn muốn lấy nét trên cảnh thật đơn giản. Màn hình khớp nối lật đa góc, đảm bảo người dùng đứng đúng vị trí khi trò chuyện với máy.

Đặc biệt EOS 77D trang bị ổn định hình ảnh sensor-shift 5 trục. Độ tĩnh của máy ảnh phụ thuộc vào ổn định hình ảnh quang học trong ống kính đối với ứng dụng chụp ảnh, còn chức năng Digital IS có hiệu quả cao khi quay phim.

Fujifilm X-A5: Thần đồng tí hon cho ứng dụng quay phim

r425am9wnhnfxfsrplpjuz-650-80

Loại máy ảnh: Mirrorless

Kích thước cảm biến: APS-C

Độ phân giải: 24.2MP

Độ dài tiêu cự có hiệu lực: N/A

Kính ngắm: Không có

Màn hình: Cảm ứng, Tilt-Angle 3.0 inch

Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth

Độ phân giải video tối đa: 4K 15p

+ Ưu điểm: Chế độ selfie thông minh, ống kính kit Power Zoom đi kèm

+ Khuyết điểm: Không có kính ngắm, chỉ quay video 4K ở tốc độ 15 fps

Nhỏ gọn tuyệt vời, máy ảnh mirrorless Fujifilm X-A5 có body chỉ sâu 4omm, giữ nguyên độ gọn gàng khi gắn với ống kính kit 15-45mm đi kèm, thiết kế ‘thò thụt’ và khả năng zoom mạnh mẽ lý tưởng cho ứng dụng quay phim. Màn hình LCD lật 180 độ hoàn toàn, tự động khởi động AF nhận diện mắt trong quá trình lật giúp người dùng dễ dàng ghi hình chân dung. Màn hình còn có khả năng cảm ứng hỗ trợ lấy nét các chủ thể đang di chuyển dễ dàng hơn chỉ bằng cách chạm đơn giản.

Các tính năng video nâng cao gồm High Speed Movies với xem lại slow motion và ghi hình 4K UHD. Tuy nhiên, tốc độ khung hình ở chế độ 4K là chỉ 15 fps. Video thu được có thể rất rõ chi tiết nhưng sẽ bị giật, hơi phá chủ thể một chút.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình

Chưa có câu trả lời nào