Những điều cần chú ý khi giặt chăn điện

Giặt chăn điện như thế nào cho đúng cách? là một câu hỏi mà nhiều người sử dụng vẫn thắc mắc. Chăn điện là sản phẩm không giống như các loại chăn mùa đông khác nên quá trình vệ sinh loại sản phẩm này cũng có những sự khác biệt mà người dùng cần lưu ý. Bài viết dưới đây là những lưu ý khi giặt chăn điện mà người tiêu dùng nên biết trước khi vệ sinh hoặc có ý định sử dụng chăn điện.

Cấu tạo chung của chăn điện

Chăn điện được cấu tạo bởi 2 lớp vải  trong đó có lớp bông mỏng, nhẹ giữ nhiệt tốt và tạo độ êm xốp hoặc bằng các chất liệu như bông hay lông cừu, acrylic hoặc polyester.

Bên trong: có các sợi dây dẫn nhiệt được làm bằng sợi thuỷ tinh, hoặc sợi Cacbon chịu nhiệt tốt và đảm bảo bạn không thể bị giật điện. Các sợi dây dẫn nhiệt thiết kế chạy lan rộng bên trong chăn.

Kết quả hình ảnh cho Những điều cần chú ý khi giặt chăn điện

Cấu tạo của chăn điện được bố trí dây điện trở phát nhiệt đều khắp diện tích chăn. Khi nối với nguồn điện, dây điện trở phát nhiệt và làm chăn ấm lên. Để có thể điều chỉnh được nhiệt độ của chăn phù hợp nhu cầu sử dụng, người ta bố trí bộ điều chỉnh công suất sưởi với khoảng 5-7 nấc.

Lớp dây nhiệt được bảo vệ bởi 1 lớp cao su cứng chịu nhiệt nên hoàn toàn cách ly lớp dây nhiệt với môi trường bên ngoài. Do đó việc giặt giũ chăn điện hàn quốc là hoàn toàn có thể thực hiện.

Cách giặt chăn điện hàn quốc

Chuẩn bị: Bàn chải, xà phòng/ nước giặt ( tránh dùng nước tẩy vì nước tẩy có tính ăn mòn ) , nước sạch, một diện tích phơi đủ trải 1/2 diện tích chăn trở lên

Bước 1: Trải chăn phẳng, dùng nước đổ lên mặt chăn để làm ướt

Bước 2: Đỏ xà phòng / nước giặt lên bề mặt , dùng bàn chải đánh trên bề mặt chăn, lưu ý không nên kì quá mạnh để tránh trường hợp bay màu, rách vỏ ….

Bước 3: Sử dụng nước làm sạch chăn 2 – 3 lần

Bước 4: Vắt hoặc phơi chăn lên bền mặt phẳng hoặc dây phơi để chăn khô tự nhiện , có thể vắt chăn nhẹ để chăn mau khô.

Kết quả hình ảnh cho Những điều cần chú ý khi giặt chăn điện

Lưu ý khi gặt chăn điện

Không giặt máy

Không vò chăn như quần áo

Không nên phơi chăn quá lâu

Giặt chăn điện cũng không quá khó. Điều quan trọng là bạn cần hiểu về chăn điện, sử dụng chúng đúng cách để đảm bảo an toàn. Cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng, cũng như giặt chăn điện đúng cách, an toàn.

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng và vệ sinh chăn điện hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi sử dụng chăn điện chất lượng nhất.

Chưa có câu trả lời nào