3 biện pháp khử mùi hôi miệng đơn giản - hiệu quả

Hơi thở có mùi, không được sạch sẽ thơm tho chính là một trong những yếu điểm khó nói của một số người. Nếu biết 3 biện pháp khử mùi hôi miệng hiệu quả dưới đây thì cuộc sống và sinh hoạt của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Uống nhiều nước

Nước không chỉ tốt cho da, cho dạ dày, cho hệ tiêu hóa mà còn tốt cho cả vấn đề về mùi hương của cơ thể bạn. Uống nước nhiều sẽ giúp bạn tiết thêm nhiều nước bọt, từ đó làm giảm khả năng vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp với không khí gây ra mùi hôi khó chịu.

Nhai lá bạc hà

Nếu bạn đang ở trong một bữa tiệc sang trọng hay đang đi ăn uống ngoài thì đừng ngần ngại gọi ngay một ly nước có lá bạc hà như: sinh tố dưa hấu, nước chanh bạc hà,…nhé. Bởi khoa học đã chứng minh rằng, việc nhai nát lá bạc hà sẽ khiến mùi hôi miệng giảm đi nhanh chóng và khoang miệng của bạn sẽ đầy ắp hương thơm nhẹ mát từ lá bạc hà.

Ăn táo mỗi ngày

Chúng ta ai cũng biết táo không chỉ là một loại hoa quả ngon miệng mà còn chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe con người, nhất là đối với người béo đang muốn giảm cân. Nhưng bên cạnh đó, loại quả này còn chứa polyphenol bị oxy hóa giúp trung hòa mùi hôi trong miệng hiệu quả, nhờ đó làm sạch kết cấu răng. Duy trì thói quen ăn táo thường xuyên sẽ giúp cho hơi thở của bạn thêm thơm tho, không bị mùi hôi lấn chiếm.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp uống nước chanh hoặc cắn/ăn dâu tây để khử được những mùi hôi khó chịu đang tồn tại trong miệng của mình.

Mùi hôi miệng không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn khiến cho người xung quanh cảm thấy khó chịu và không thoải mái. Chính vì thế mà thay vì im lặng hoặc nói ít, sao bạn không thử những biện pháp khử mùi đơn giản để tự tin giao tiếp hơn?

Chưa có câu trả lời nào