4 loại đá siêu đẹp sử dụng làm mặt tủ bếp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng đá bếp với đa dạng màu sắc, kiểu dáng, đặc tính và giá cả. Tuy nhiên được ưa chuộng và tin dùng nhất hiện nay đang dừng lại ở 4 loại đá sau: đá kim sa; đá Marble; đá nhân tạo thạch anh và đá nhân tạo Solid Surface

Đá tự nhiên Kim sa

Đá hoa cương Kim sa rất bền, chịu được sự va chạm mạnh, độ cứng cao và không bị ngấm nước, không ố khi sử dụng, chi phí bảo trì thấp, giá cả rất cạnh tranh, được ứng dụng phổ biến trong mọi hạng mục công trình.

Đá Kim sa có nhược điểm là miếng và hạt vừng sẽ có sự xuất hiện nhiều vân sọc trên mặt đá và chỉ có một màu đen nên không có sự lựa chọn màu sắc. Điều này sẽ ảnh hưởng đến những người có yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Đá nhân tạo thạch anh

Đá nhân tạo thạch anh là loại đá có độ cứng cao nhất trong tất cả các dòng đán nhân tạo.  Đá có màu sắc đa dạng, không ngấm nước, không ố đá khi tiếp xúc với axit như vỏ chanh, cam, rất bền và khó xuống cấp, bạn có thể sử dụng chúng nhiều năm và ít tốn kém hơn về chi phí bảo dưỡng, nhất là chi phí đánh bóng định kỳ

Tuy nhiên, chúng có giá thành rất cao và chỉ phù hợp với những công trình cao cấp, yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, vẫn lộ vết nối đá khi ghép các tấm với nhau và không thể uốn cong như đá nhân tạo thông thường khác vì tỷ lệ nhựa polyester quá thấp.  

Mặc dù vậy, với những ưu điểm vượt trội thì người dùng sẵn sàng bỏ qua rào cản để sở hữu chúng và ứng dụng trong không gian của họ. Và đây cũng là loại đá đang được sử dụng làm mặt bàn tủ bếp được ưa chuộng nhất hiện nay.

Đá Marble

Đá Marble hay còn gọi là đá cẩm thạch, rất nổi trội về màu sắc. Chính vì nét độc đáo này mà đá marble mang lại sự sang trọng, độc đáo trong công trình của gia chủ. Ngoài độ bền thách thức thời gian thì tính chịu nhiệt là một điểm đáng phải đề cập đến khi nhắc đến loại đá này. Đá Marble chống lửa rất tốt, đảm bảo an toàn cho gian bếp khi nấu nướng.

Đá nhân tạo Solid Surface

Đá nhân tạo Solid Surface có màu sắc đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng., ưu điểm lớn nhất là ghép đá không có vết nối, bề mặt có thể đánh lại như mới.

Được sản xuất từ nguyên liệu thân thiện với môi trường, bề mặt trơn, bóng không tồn tại những lỗ hổng li ti như đá tự nhiên, sản phẩm có tính kháng khuẩn cao. Chính vì thế, sử dụng đá Solid Surface trong khu vực phòng bếp, phòng tắm là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn. Tuy nhiên giá thành đá Solid Surface cao, và dùng đá phải giữ gìn vì cũng dễ bị ố màu theo thời gian.

Hi vọng với thông tin trên bạn có thể lựa chọn được loại đá như ý để làm mặt tủ bếp. Hãy đón đọc những thông tin mới nhất về nội thất qua kênh vatgia.com bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào