Kinh nghiệm phân biệt MFC, MDF, HDF, PICOMAT An Cường

Khi đã có một thiết kế ưng ý, vấn đề khiến gia chủ băn khoăn nhất là nên chọn chất liệu nào cho phù hợp bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm. Người tiêu dùng thường được nghe về MFC, MDF, HDF, PICOMAT An Cường, tuy nhiên thông tin về các loại gỗ công nghiệp này còn chưa rõ ràng, khiến người tiêu dùng bối rối. Bài viết dưới đây, vatgia.com đã tổng hợp những thông tin từ công ty An Cường, các kiến trúc sư nổi tiếng ...để giúp khách hàng của mình có thể phân biệt MFC, MDF, HDF và PICOMAT An Cường.

Cách phân biệt MFC, MDF, HDF, PICOMAT An Cường

Gỗ công nghiệp MFC An Cường

MFC là viết tắt của Melamine Face Chipboard, là loại gỗ có cấu tạo từ ván gỗ dăm được phủ bề mặt Melamine chống trầy xước. Nhiều người lầm tưởng rằng ván dăm được làm từ các loại gỗ tạp hay gỗ vụn. Tuy nhiên, điều này không đúng, code ván dăm được làm từ những cây gỗ rừng trồng ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su…băm nhỏ ra thành những dăm gỗ, trộn với keo, dưới cường độ áp suất cao ép thành những tấm gỗ có độ dày tiêu chuẩn là 18mm, 25mm,…MFC có thể có những độ dày khác tùy vào đơn đặt hàng, kích thước tiêu chuẩn phổ thông là 1200mm x 2400mm.

Kết quả hình ảnh cho MFC, MDF, HDF, PICOMAT An Cường

Gỗ công nghiệp MFC An Cường có 2 loại: MFC thường và MFC chống ẩm. MFC chống ẩm có cấu tạo giống với MFC thường, nhưng được thêm một số chất phụ gia chống ẩm, và thêm màu xanh trong code để phân biệt với MFC thường.

Khối lượng của MFC khá thấp do cấu tạo được ép lại từ những dăm gỗ nên có thể sử dụng MFC để tạo những tấm trang trí dài mà không bị võng như các loại gỗ khác.

Ưu điểm: nhiều màu sắc, giá thành thấp, thi công nhanh.

Nhược điểm: liên kết yếu, chịu ẩm kém, đòi hỏi sử dụng đúng cách.

Gỗ công nghiệp MDF An Cường

MDF là viết tắt của Medium Density Fiberboard, được làm từ những cây gỗ ngắn ngày nghiền mịn kết hợp những phụ gia công nghiệp khác và ép lại thành những ván gỗ. Độ dày tiêu chuẩn của code MDF là 9mm, 12mm, 15mm,… tùy thuộc vào đơn đặt hàng.

Gỗ công nghiệp MDF An Cường hiện cung cấp 2 loại: MDF thường và MDF chống ẩm. MDF chống ẩm là loại gỗ có kết cấu giống với MDF thường và có thêm phụ gia chống thấm ẩm. Nhiều thông tin lầm tưởng màu xanh của MDF chống ẩm là màu của chất chống ẩm, tuy nhiên đó là thông tin sai lệch, đây chỉ là cách nhà sản xuất dùng để phân biệt 2 loại gỗ MDF mà thôi.

Do được cấu tạo từ bột gỗ nên MDF có bề mặt mịn, phù hợp với sản phẩm nội thất phun sơn bề mặt hoặc ép các loại vật liệu khác trên bề mặt để đảm bảo độ bền, đem lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm nội thất.

Kết quả hình ảnh cho MFC, MDF, HDF, PICOMAT An Cường

Ưu điểm: bề mặt lớn, độ cứng tiêu chuẩn, dễ thi công, có thể sửa đổi trong quá trình thi công mà không để lại sai khác trên bề mặt.

Nhược điểm: chịu ẩm trung bình, MDF chống ẩm giá thành khá cao.

Gỗ công nghiệp HDF An Cường

HDF  là viết tắt của High Density Fiberboard, được cấu tạo từ 80% gỗ tự nhiên, tạo nên từ những cây gỗ ngắn ngày nghiền nhỏ, mịn kiết hợp với phụ gia công nghiệp, thành phần chống ẩm. Cấu tạo của HDF giống với MDF tuy nhiên HDF được nén với lực ép cực cao để tạo nên những tấm gỗ có độ bền và độ cứng cao hơn. Các tấm HDF thường có kích thước 2000mm x 2400mm và độ dày tiêu chuẩn 3mm, 6mm, 9mm, 12mm,15mm,… tùy theo yêu cầu.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn được sản phẩm chính hãng.

Chưa có câu trả lời nào