Những mẹo nhỏ giúp bạn lựa chọn ghế sofa phù hợp

Ghế sofa là sản phẩm nội thất không thể thiếu trong không gian nội thất của những ngôi nhà hiện đại. Để lựa chọn được một mẫu sofa phù hợp cũng như ưng ý nhất, bạn cần biết được ghế sofa nào tốt nhất, chất liệu như thế nào.

  1. Ghế sofa nào tốt: Sofa da

Sofa da là một trong những mẫu ghế sofa đẹp và cao cấp được rất nhiều gia đình lựa chọn vì nó mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian. Có 2 loại da chính dùng để bao phủ bề mặt sofa da là da thật và da công nghiệp.

Chất liệu da không thấm nước có độ bền cao, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài cho sản phẩm. Những mẫu sofa da thật thường là chất liệu cao cấp nên giá thành cao, còn mẫu sofa da công nghiệp thì giá thành lại rẻ hơn.

  1. Ghế sofa nào tốt: Sofa vải

Những mẫu sofa có vỏ bọc bằng vải mang đến cảm giác thoáng mát, mềm mại, hơn nữa mẫu sofa bọc vải lại có nhiều hoa văn, họa tiết, màu sắc phong phú nên rất được nhiều gia đình yêu thích.

Những loại vải thường dùng để bọc sofa như vải bố, vải nhung, vải thô, với đủ loại kiểu dệt. Với mỗi loại vải thì giá thành lại có sự thay đổi nhất định.

Ghế sofa chất liệu vải thường dễ thấm nước và thấm rất nhanh vì thế bạn nên lựa chọn những loại có vỏ bọc có thể tháo ra được để dễ dàng làm sạch khi cần thiết.

  1. Ghế sofa nào tốt: Sofa nỉ

Ghế sofa nỉ mang lại cảm giác mềm mại êm ái, mẫu sofa này rất hợp với mùa đông vì nó mang lại sự ấm áp vô cùng. Tuy nhiên, chất liệu nỉ dễ thấm nước, dễ bám bẩn, mùa hè ngồi thường tạo cảm giác bí và nóng, nếu dùng thì phải có điều hòa.

  1. Ghế sofa nào tốt: Sofa gỗ

Sofa gỗ là sản phẩm được nhiều gia đình ưa chuộng nhất từ trước tới nay. Trên thị trường có rất nhiều mẫu sofa được làm từ gỗ tự nhiên cao cấp như sồi, xoan đào, óc chó… Sofa gỗ có độ bề cao, chắc chắn và rất thoải mái cho người sử dụng.

Gỗ làm sofa đều trải qua quá trình xử lý chuyên nghiệp, tẩm sấy kỹ càng nên đảm bảo không cong vênh, không mối mọt trong thời gian sử dụng. Ngày nay sofa gỗ thiết kế nhiều kiểu dáng hơn, kết hợp các đường cong mềm mại, sáng tạo…. mang lại nét đẹp tinh tế và hiện đại cho không gian phòng khách. 

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đặc điểm của 4 loại ghế sofa chính thường được sử dụng. Hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được một mẫu sofa ưng ý nhất.

Chưa có câu trả lời nào