Nệm chống loét – Sự lựa chọn thông minh cho người già và người bệnh lâu ngày

Đúng dịp hè nắng nóng cao điểm, bố chồng chị bị tai biến, rồi phải nằm liệt giường. Điều này khiến gia đình vô cùng lo lắng cho sức khỏe của ông, nhất là vì bác sĩ cảnh báo người già nằm lâu một chỗ sẽ giảm tuần hoàn máu, đặc biệt là ở vùng lưng và mông bị đè nặng, có thể dẫn đến nguy cơ da bị hoại tử, bị các loại kí sinh trùng và vi khuẩn phát triển mà da lại không có khả năng tự lành, có thể gây ra tình trạng lở loét. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá nệm chống loét qua bài viết dưới đây.

Nệm chống loét sử dụng cho ai?

Qua tìm hiểu, anh chị biết rằng sản phẩm đệm chống loét được sử dụng rộng rãi trong các bệnh viện và trong quá trình điều trị tại nhà cho những người phải nằm hơn 15 tiếng/ngày và có nguy cơ bị loét.

Kết quả hình ảnh cho Nệm chống loét – Sự lựa chọn thông minh cho người già và người bệnh lâu ngày

Như vậy, chiếc nệm này rất phù hợp cho ông nhà chị khi phải nằm liệt giường sau tai biến.

Ngoài những người bị tai biến, bị liệt, đệm chống loét còn phù hợp cho những người bị bỏng, bị gãy xương, những người phải nằm liên tục ở quá trình hậu phẫu, những người thường xuyên mệt mỏi, đau lưng và người cao tuổi.

Nệm chống loét có nệm hơi và nệm nước, nhưng loại được ưa dùng hơn là loại nệm hơi vì nhỏ gọn, có thể bơm và xả khí, lại nhỏ gọn nên tiện lau chùi và di chuyển hơn.

Nệm hơi chống loét hoạt động ra sao?

Chiếc đệm hơi cho người bệnh này gồm nhiều múi và hoạt động dựa trên nguyên lý luân chuyển áp lực giữa các múi đệm tới vị trí nằm của người già, người bệnh lâu ngày.

Nhờ luân chuyển áp lực theo nhịp vừa đủ như thế này giúp giảm diện tích tiếp xúc giữa người bệnh và đệm, tạo cảm giác êm thoáng, dễ chịu, tăng cường lưu thông máu và massage cho cơ thể, từ đó tránh được hiện tượng mạch máu bị nén trong thời gian kéo dài, dẫn đến thiếu oxy cho mô, gây ra lở loét cho người bệnh nằm lâu.

Nệm hơi chống loét có cấu tạo như thế nào?

Khi xem các sản phẩm đệm chống loét cho người già, anh chị thấy các sản phẩm gồm có phần thân nệm và máy bơm không khí được thiết kế nhỏ gọn, có thể tháo lắp dễ dàng nên rất tiện sử dụng, thay thế.

Phần nệm được gấp gọn, khi cần sử dụng mới bơm hơi vào. Nệm được làm từ chất liệu nhựa PVC dùng trong y tế, hoàn toàn không mùi và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người già, người bệnh phải điều trị lâu dài. Sau khi bơm hơi, nệm rất êm ái, giảm đau nhức cho người bệnh nằm lâu ngày.

Kết quả hình ảnh cho Nệm chống loét – Sự lựa chọn thông minh cho người già và người bệnh lâu ngày

Phần máy bơm của các sản phẩm đệm chống loét cho người già, người bệnh này cũng có cấu tạo đơn giản, dễ vận hành. Trên thân máy có các nút bật, tắt và núm xoay điều chỉnh mức độ bơm hơi. Máy có công suất tiêu thụ điện không quá lớn, hầu như không đến 20 W nên rất tiết kiệm điện, khi hoạt động cũng ổn định, không gây ồn khiến ảnh hưởng tới người nằm đệm.

Nệm chống loét sử dụng thế nào?

Qua tham khảo, anh chị thấy sản phẩm này cũng vô cùng dễ sử dụng. Chỉ cần trải nệm phẳng ra trên giường rồi bật máy bơm, máy sẽ từ từ bơm cho đến khi đầy, tùy dòng máy mà quá trình này sẽ mất 10 - 30 phút. Sau khi nệm đã căng, tiếp tục duy trì máy bơm chạy liên tục để bơm và xả khí, giúp dòng khí được lưu thông để hoàn thành chức năng của nệm cũng như để khí trong nệm không lúc nào quá nóng.

Trong quá trình hoạt động, có thể điều chỉnh mức độ bơm hơi để người nằm thấy thoải mái.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn nệm chống loét phù hợp cho người già và người bệnh lâu ngày chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào