Những lưu ý khi lựa chọn bình giữ nhiệt cho những ngày thu đông

Bình giữ nhiệt là vật dụng vô cùng tiện lợi trong gia đình, nơi công sở... Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những lưu ý khi chọn bình giữ nhiệt tốt và bền bỉ nhất nhé!

Kết quả hình ảnh cho bình giữ nhiệt

Chất liệu

Chất liệu phần ruột bình là phần tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Vậy nên đây chính là yếu tố chính quyết định tính an toàn của bình giữ nhiệt với sức khỏe. Chất liệu bạn nên chọn đó là inox (201 hoặc 304) và tốt nhất là inox 304.

Cấu tạo bình

Bình giữ nhiệt tốt thường phải có cấu tạo 2 - 3 lớp với lớp trong cùng làm bằng inox - ở giữa là lớp chân không cách nhiệt. Lớp vỏ ngoài có thể làm bằng nhựa tuy nhiên chất lượng sẽ không tốt bằng vỏ chất liệu kim loại (thường bằng inox cùng chất liệu lớp trong cùng hoặc bằng thép không gỉ).

Kết quả hình ảnh cho cấu tạo bình giữ nhiệt

Thiết kế nắp bình

Nhiều người không để ý đến cấu tạo phần nắp bình giữ nhiệt nhưng đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng không kém đến khả năng giữ nhiệt của bình.

Bình giữ nhiệt tốt có 2 tầng nắp và nắp trong có silicone giúp miết chặt miệng bình, đảm bảo không để nhiệt thoát ra ngoài.
Để đảm bảo độ kín cho bình, tránh rò rỉ nước trong bất kỳ tình huống nào (di chuyển, nghiêng, lắc...), nắp cần được thiết kế kiểu đóng ren xoắn ốc với miệng bình thay vì chỉ là nắp ấn đơn giản.

Kết quả hình ảnh cho cấu tạo bình giữ nhiệt

Các tiêu chí lựa chọn theo nhu cầu

Lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt là điều cần thiết, nhưng bình giữ nhiệt tốt hay không còn tùy vào quan điểm cá nhân của người sử dụng của bạn. Cùng tham khảo những Tip dưới đây để có sự lựa chọn tốt nhất nhé!

Loại bình

Bình giữ nhiệt nóng lạnh: Chuyên dùng để tích trữ nước uống nóng/lạnh như cà phê, nước trái cây, trà... hoặc có thể tận dụng để tích trữ 1 vài món ăn lỏng như cháo, soup... nhưng chất lượng sử dụng (như tính thuận tiện, tính an toàn) sẽ không thể đảm bảo được như trữ thức uống.
Bình giữ nhiệt dùng đựng thực phẩm: Loại này chuyên dụng hơn dùng cho mục đích tích trữ các món ăn, thiết kế thường thấp hơn nhưng rộng hơn bình giữ nhiệt thông thường, miệng bình rộng và phần nắp có gắn kèm muỗng tiện với việc bảo quản thức ăn cho người đi làm hay bệnh nhân.

Kiểu dáng và màu sắc

Không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sử dụng của sản phẩm nhưng nó giúp người dùng thể hiện phong cách, cá tính...

Kết quả hình ảnh cho cấu tạo bình giữ nhiệt

Dung tích và trọng lượng

Dung tích thường tỷ lệ thuận với trọng lượng, đa phần các bình giữ nhiệt tốt đều cầm khá nặng tay.

Bình giữ nhiệt dùng cá nhân dung tích tối thiểu khoảng 300 ml, tương đương với nhu cầu nước uống trong 1 lần dùng của cơ thể bình thường.

Khi chơi thể thao hoặc dùng tích trữ thức uống cho nguyên ngày bạn cần các bình có dung tích lớn hơn khoảng từ 500 ml trở lên.

Để thuận tiện cho việc mang theo mình thì bình giữ nhiệt dung tích lớn nhất khoảng 750 ml là tối ưu.

Thời gian giữ nhiệt

Thông thường các bình giữ nhiệt sẽ có thời gian giữ nhiệt từ 8 - 24 tiếng, một số bình cao cấp hơn có thể giữ nhiệt trên 24 tiếng hay thậm chí 48 tiếng.

Nếu bạn có nhu cầu giữ nhiệt trong ngày để đi học, đi chơi, thám hiểm thì bình có khả năng giữ nhiệt từ 8 - 24 tiếng có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Nếu bạn muốn dùng bình giữ nhiệt để đi chơi thể thao, tập gym thì bình giữ nhiệt từ 6 - 8 tiếng sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Thương hiệu

Bạn nên kiểm tra và lựa chọn mua bình giữ nhiệt có thương hiệu và nơi sản xuất rõ ràng để đảm bảo độ an toàn như Elmich, Lock&Lock...

Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa bình giữ nhiệt phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào