Mẹo để các nàng luôn có mái tóc đẹp óng ả

Đúng như câu nói của cha ông ta "cái răng, cái tóc là góc con người", chỉ cần có mái tóc đẹp, suôn mượt là các nàng luôn tự tin khi đứng trước mặt mọi người. Vậy để có một mái tóc đẹp thì ngay từ bây giờ các nàng hãy chăm sóc cho mái tóc của mình. Vatgia.com giới thiệu đến bạn những mẹo đơn giản tại nhà để có một mái tóc như mong muốn nhé.

1. Chọn dầu gội đầu phù hợp với tóc

Thông thường, các loại dầu lý tưởng có độ pH từ 4,5 đến 6,7. Cũng bởi dầu gội thường chứa chất tẩy rửa nên sẽ lấy đi chất dầu tự nhiên trên tóc bạn. Bạn không nên gội đầu quá nhiều mà nên gội 3 ngày/lần. Hãy xem tóc mình thuộc dạng tóc khô hay tóc dầu để có thể chọn những loại dầu gội thích hợp nhé.

2. Sử dụng dầu xả, kem ủ, dầu dưỡng

Khi dùng dầu xả, kem ủ hay dầu dưỡng đều giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho tóc. Sau khi gội đầu xong, hãy dùng dầu xả cho tóc hoặc bạn có thể ủ khoảng 15 phút rồi xả sạch. Khi tóc khô khoảng 85% thì bạn nên thoa một lớp dầu dưỡng để cải thiện tình trạng khô xơ cho tóc.

3. Hạn chế để tóc tiếp xúc nhiệt

Nhiệt độ là điều khiến tóc trở nên hư tổn và khô xơ. Vì thế, bạn hãy hạn chế đến mức tối thiểu việc để tóc tiếp xúc với nhiệt độ. Khi sử dụng máy kẹp tóc, uốn tóc hay máy xấy thì bạn cũng nên để nhiệt độ ở mức thấp.

4. Hấp dầu 1-2 tháng/lần

Ngoài việc thỉnh thoảng đắp mặt nạ cho tóc như mặt nạ bơ, chuối, trứng hay mật ong thì bạn cũng nên đến salon để hấp tóc khoảng 1-2 tháng/lần để duy trì độ mềm mượt cho tóc.

Mong rằng qua những bước đơn giản trên có thể giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe và luôn mềm mượt.

Chưa có câu trả lời nào