Những điều bạn cần biết về serum dưỡng da mặt

Serum dưỡng da mặt có lẽ đã rất quen thuộc đối với tất cả chúng ta, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ công dụng của nó. Để chọn được loại serum phù hợp với mình thì bạn cần biết các thông tin sau.

Serum dưỡng da mặt là gì?

Serum dưỡng da mặt là những sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, tập trung hàng loạt chất sinh học như thành phần chống oxi hoá, các loại axit… và các loại vitamin. Serum dưỡng da có chứa phân tử cực nhỏ, vậy nên khi sử dụng serum dưỡng da sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì, thân bì và hạ bì để nuôi dưỡng da. Đặc biệt các dưỡng chất trong sản phẩm serum dưỡng da đậm đặc gấp 10 lần các loại kem dưỡng. Vậy nên, serum dưỡng da mang đến một hiệu quả sử dụng vô cùng tốt, nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Công dụng của serum đối với da

Kết quả hình ảnh cho Serum dưỡng da mặt

Giống như chức năng của bất kỳ loại mỹ phẩm dưỡng da nào khác, tác dụng của serum với da là:

Duy trì độ ẩm cho da

Chống lại quá trình lão hóa, hạn chế nếp nhăn, chảy xệ da (bằng cách kích thích tái tạo collagen)

Làm dịu, làm căn bề mặt da

Tuy nhiên, sẽ không có serum nào có khả năng thực hiện được tất cả những tiêu chuẩn trên cùng một lúc. Ví dụ serum dành cho da khô sẽ không chứa các thành phần dưỡng ẩm như chiết xuất thực vật, nước còn serum chống lão hoá có collagen, elastin kích thích khả năng đàn hồi bên trong bề mặt da.Vì serum có thể thẩm thấu sâu vào các tầng lớp da nên nó không có khả năng bảo vệ tránh những nhân tố tác động trực tiếp từ bên ngoài… Chính bởi vậy thông thường serum được thoa lên dưới kem dưỡng da ban ngày, ban đêm để bảo vệ làn da bạn một cách tuyệt đối nhất có thể.

Phân loại serum dưỡng da mặt

Kết quả hình ảnh cho Serum dưỡng da mặt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại serum khác nhau, mỗi loại serum chỉ có một công dụng chuyên sâu chứ không thể là loại mỹ phẩm xử lý mọi vấn đề của da. Một số dạng serum phổ biến hiện nay có thể kể đến là:

Serum dưỡng ẩm

Serum tái tạo da

Serum chống viêm nhiễm

Dựa vào đặc điểm làn da mà bạn có thể chọn các loại serum khác nhau

Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết về serumdưỡng da mặt, chúc bạn sẽ lựa chọn được loại serum phù hợp cho mình và luôn có một làn da đẹp.

Chưa có câu trả lời nào