5 lời khuyên cho mọi cô nàng khi thời tiết chuyển mùa

Thời tiết giao mùa vô cùng thất thường, vì vậy các nàng hãy chú ý hơn đến việc dưỡng da của mình để tránh da bị khô và bong tróc nhé, với 5 lời khuyên dưới đây nhé!

1. Giữ độ ẩm trong không khí

Làm da của mỗi chúng ta chính là hàng rào bảo về, để có thể giữ nước bên trong cơ thể, chính vì vậy, khi gặp thời thiết khô và lạnh, nước sẽ bốc hơi rất nhanh, nên các nàng hãy sử dụng máy tạo độ ẩm và uống thêm nhiều nước hơn để có thể giữ được độ ẩm ổn định trong căn phòng của mình.

2. Sử dụng sản phẩm làm sạch dịu nhẹ

Thời tiết bắt đầu hanh khô, làn da của chúng ta sẽ ít đổ dầu và yếu ớt hơn do độ ẩm trong không khí giảm đi rõ rêt, vì vậy hãy lựa chọn những sản phẩm làm sạch mặt dịu nhẹ, để không làm da bị bong tróc hay khô.

Còn với những nàng đang bị mụn hay những nàng da khô thì hãy sử dụng nhưng sản phẩm có chứ thành phần ceramide và glycerin để chúng giúp sửa chữa và bảo vệ hàng rào độ ẩm trên làn da.

3. Tránh tắm bằng nước quá nóng

Việc tắm bằng nước nóng và mùa hè hay mùa đông mà không dưỡng ẩm đều rất dễ tạo ra các vệt nứt trên bề mặt da của bạn. Nước nóng bốc hơi rất nhanh, vì vậy nếu làn da của bạn không được cấp ẩm ngay lập tức thì rất nguy hiểm cho làn da của bạn. Vì vậy đừng tắm nước quá nóng và hãy lau khô người và sử dụng sản phẩm giúp dưỡng ẩm ngay sau khi tắm nhé.

4. Tăng cường dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm cho làn da và mùa hanh khô là vô cùng quan trọng. Bạn hãy chọn một sản phẩm có chứa thành phần niaciamide để sử dụng cho da mặt. Đặc biệt, tránh những loại dưỡng ẩm có mùi quá nồng vì chúng có thể gây kích ứng làm làm khô da. Bạn cũng không nên chọn một sản phẩm có chất kem dày vì sẽ làm bí tắc lỗ chân lông rất dễ sinh mụn.

5. Hạn chế tẩy da chết

Vào mùa đông, nhiều người có xu hướng tăng cường tẩy da chết vì cảm thấy da đang rất khô và bị bong tróc. Nhưng điều này lại hoàn toàn sai lầm, vì làm như vậy chỉ là giải pháp tạm thời và sẽ khiến da của bạn bị yếu hơn rất nhiều. Tốt nhất bạn nên tẩy da chết 1 lần/tuần để có thể loại bỏ những vùng da khô và giúp da hấp thụ dưỡng chết tốt hơn mà không làm da bị tổn thương.
Với 5 lời khuyên này, hy vọng các nàng sẽ bảo vệ được làn da của mình luôn mịn màng và căng tràn sức sống để vượt qua mùa đông sắp tới.

 

Chưa có câu trả lời nào