Phòng khách nhỏ, lựa chọn và bố trí tranh treo tường thế nào để hợp lý

Trong trang trí nội thất, những bức tranh treo tường được ưa chuộng bởi vẻ đẹp thanh tao, tinh tế mà chúng mang lại. Tuy nhiên, cách bố trí tranh treo tường phòng khách trong căn hộ có diện tích hạn chế trở nên khó khăn hơn. Vậy giải pháp ở đây sẽ là gì?

Lựa chọn chủ đề tranh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tranh treo tường với những loại chủ đề chủ đề đa dạng. Điều này giúp bạn có được nhiều lựa chọn hơn trong trang trí cho căn phòng của mình.

Đối với những phòng khách nhỏ, việc chọn nội dung mà bức tranh thể hiện rất quan trọng. Những bức tranh phù hợp không chỉ gia tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng mà còn có thể giúp không gian được mở rộng và có chiều sâu hơn.

Những bức tranh treo tường trong không gian phòng khách chủ đề về thiên nhiên luôn được nhiều khách hàng yêu thích. Chúng có màu sắc hài hòa với những hình ảnh quen thuộc như hình ảnh những cánh đồng, bãi biển, con đường,…  Đây có lẽ là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho phòng khách của bạn.

Đặc biệt, những bức tranh có đường nét đơn giản sẽ có hiệu quả cao trong việc tránh đi sự ngột ngạt, bí bách – đặc trưng thường thấy của những căn hộ nhỏ. Hơn thế nữa, sự đơn giản này còn mang đến nét tinh tế, lãng mạn và quyến rũ cho không gian sống.

Xác định vị trí và kích thước tranh

Sau khi đã quyết định được chủ đề mà bức tranh thể hiện, bạn cần xác định vị trí cụ thể của nó trong phòng khách của mình. Thông thường, chúng được treo trên khoảng tường trống sau ghế sofa phòng khách bởi đây được xem như trung tâm thẩm mỹ của cả căn hộ.

Kích thước tranh treo tường cũng cần có sự cân xứng với những nội thất khác trong phòng như bàn trà, kệ ti vi, giá sách,….để tạo nên 1 không gian hài hòa và bắt mắt.

Lựa chọn vị trí và kích thước của tranh cũng chi phối nhiều đến các yếu tố khác như khoảng trống trong căn hộ, sự tập trung của người nhìn và tính thẩm mỹ của tổng thể. Do đó, bạn cần lưu ý đến vấn đề này trong cách bố trí tranh treo tường phòng khách.

Để có thể “ăn gian” được diện tích của căn phòng, thay vì sử dụng 1 bức tranh khổ lớn, bạn có thể chia nhỏ nội dung bức tranh đó thành những phần linh hoạt và xếp chúng gần nhau. Cách làm này đang được nhiều gia chủ ứng dụng bởi chúng còn thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo và ấn tượng trong cách trang trí.

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ đến bạn cách bố trí tranh treo tường phòng khách nhỏ. Hi vọng với những chia sẻ đó, bạn đã có thêm cho mình cơ sở để lựa chọn được bức tranh lý tưởng nhất, phù hợp nhất với không gian của mình.

Chưa có câu trả lời nào