Kinh nghiệm lựa chọn kích thước tủ quần áo cho phòng ngủ hiện đại

Cũng giống như những món đồ nội thất khác, tủ quần áo cũng có những tiêu chuẩn riêng về kích thước để phù hợp với không gian sống của mọi gia đình. Ngoài ra, kích thước tủ quần áo còn phụ thuộc vào diện tích không gian sử dụng. Bài viết sau đây chúng ra cùng đi tìm hiểu về tiêu chuẩn kích thước tủ quần áo sao cho phù hợp nhất nhé.

Tại sao nên lựa chọn kích thước tủ quần áo cho phòng ngủ?

Tủ quần áo gỗ là một trong số những vật dụng không thể thiếu trong không gian phòng ngủ. Chính vì thế, việc lựa chọn một mẫu tủ quần áo đẹp và phù hợp là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ là một món đồ nội thất mà còn là điểm nhấn cho không gian thêm ấn tượng hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tủ quần áo đa dạng về mẫu mã, màu sắc, thương hiệu, kích thước, giá thành… để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Bạn hãy căn cứ vào diện tích không gian nội thất để lựa chọn cho gia đình mình một mẫu tủ quần áo phù hợp nhất.

Không nên lựa chọn nhưng mẫu tủ quần áo có kích thước quá lớn, vì nó sẽ chiếm rất nhiều diện tích và làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của mọi người.

Cũng không nên chọn những mẫu tủ quần áo có kích thước quá bé, khi đó bạn sẽ không đựng được nhiều đồ vào chiếc tủ. Thậm chí món đồ nội thất sẽ bị lọt thỏm, gây ra sự mất cân đối giữa các món đồ nội thất trong không gian đó.

Tiêu chí lựa chọn kích thước tủ quần áo cho phòng ngủ

Phòng ngủ của những hộ gia đình ở Việt Nam thường có diện tích dao động từ 15m2 đến 20m2.

Căn cứ vào số đó đó, bạn nên lựa chọn những mẫu tủ quần áo đẹp với kích thước sau

– Chiều rộng của tủ quần áo trong phòng ngủ thường dao động trong khoảng từ 80 cm đến 150cm đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ, còn đối với phòng ngủ có diện tích lớn hơn thì dao động từ 200 – 250cm

– Chiều cao của tủ quần áo trong phòng ngủ mà bạn lựa chọn còn phụ thuộc vào chiều cao của trần nhà của bạn, thông thường độ cao của tường là lớn hơn 2,5m.

– Chiều dài của tủ quần áo trong phòng ngủ sẽ dao động trong khoảng từ từ 300cm đến 600cm.

Trên đây là những thông số về kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn phổ biến được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Bạn hãy dựa vào những số liệu này để chọn cho mình một mẫu tủ quần áo phù hợp nhất với gia đình mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào