Bí quyết lựa chọn chăn ga gối đệm để diện tích phòng ngủ chung cư rộng hơn

Sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp, sang trọng với căn phòng ngủ tiện nghi, ấm cúng là mục đích hướng đến của hầu hết những vợ chồng trẻ sống trong xã hội hiện đại. Thế nhưng việc sắp xếp, bày trí chăn ga gối đệm, nội thất trong phòng ngủ chung cư như thế nào cho đẹp mắt, giúp “ăn gian” diện tích phòng là bài toán không phải ai cũng biết được đáp án chính xác. Chọn lựa và bày trí chăn ga gối đệm tinh tế trong phòng ngủ sẽ khiến căn hộ chung cư cửa bạn thêm phần thu hút, ấn tượng hơn.

Chú ý đến kích thước phòng ngủ

Kích thước chăn ga gối đệm phải phù hợp với diện tích phòng chung cư

Đây là điều tối quan trọng đầu tiên mà chúng ta cần lưu ý khi chọn chăn ga gối đệm cho phòng ngủ chung cư. Thông thường diện tích phòng ngủ ở những căn hộ này thường khá khiêm tốn nên kích thước đệm cũng cần phải tương xứng.

Tùy theo nhu cầu sử dụng và số lượng người nằm mà chọn kích thước phù hợp nhất cho mình. Phòng chung cư nhỏ nên chọn loại đệm kích thước vừa phải và hài hòa với không gian căn phòng.

Trước khi mua chăn ga gối đệm cần phải nắm rõ diện tích của căn phòng ngủ để chọn lựa kích thước chăn ga gối đệm đúng chuẩn nhất. Nếu những kích thước đệm tiêu chuẩn không phù hợp với diện tích phòng thì bạn có thể đặt đệm theo kích thước phòng ngủ nhà mình.

Chú ý đến màu sắc

Màu sắc của chăn ga gối đệm trong phòng ngủ quyết định quan trọng đến việc không gian nhà bạn sẽ trông rộng rãi thoáng đãng hay bí bách, khó chịu. Với những căn phòng ngủ chung cư có diện tích khiêm tốn nên tuân thủ đúng những quy tắc màu sắc sau đây khi lựa chọn chăn ga gối đệm.

Quy tắc 1: Ưu tiên những gam màu tươi sáng

Chăn ga gối màu tươi sáng sẽ giúp căn phòng rộng mở

Những màu tối, trầm là tối kỵ trong không gian nhỏ hẹp, sự xuất hiện của các gam màu này chỉ khiến không gian thêm phần chật hẹp, bí bách.

Chúng ta nên chọn chăn ga gối có màu be, màu kem, hoặc màu pastel để khiến căn phòng được rộng mở, sáng sủa hơn, giúp giảm bớt cảm giác chật chội hơn. Với những bộ chăn ga gối màu này thì sơn tường có thể đậm màu hơn một chút hoặc áp dụng cách phối hợp màu sắc ton-sur-ton đồng bộ màu sắc tường nhà, chăn ga và các đồ nội thất khác.

Bạn phải ghi nhớ một điều là phòng ngủ nhỏ luôn luôn phù hợp với những gam màu lạnh, trung tính hoặc màu tương đồng vì chúng tạo nên cảm nhận thị giác rộng mở, sâu về phía sau nên chắc chắn sẽ khiến chúng ta cảm thấy không gian trở lên rộng lớn, thoáng đãng hơn rất nhiều so với thực tế.

Quy tắc 2: Những họa tiết đơn giản

Kết quả hình ảnh cho lựa chọn chăn đệm cho phòng ngủ rộng hơn

Bộ sưu tập chăn ga gối của các thương hiệu hiện nay rất phong phú và đa dạng về họa tiết cho chúng ta lựa chọn. Nhưng với căn phòng chung cư nhỏ xinh thì nên tiết chế họa tiết trên chăn ga gối. Chỉ nên chọn những bộ sản phẩm có họa tiết thật đơn giản, dễ nhìn.

Với những họa tiết này căn phòng vẫn đủ sống động, không nhạt nhòa mà lại không bị rối mắt do có quá nhiều chi tiết đan xen lẫn nhau.

Quy tắc 3: Tiết chế sự tương phản màu sắc

Kết quả hình ảnh cho lựa chọn chăn đệm cho phòng ngủ rộng hơn

Cách phối màu chăn ga gối theo quy tắc tương phản được áp dụng rất nhiều. Xu hướng này cực hot tạo ấn tượng đặc biệt cho những căn phòng hiện đại.

Trong những phòng ngủ chung cư diện tích nhỏ cũng có thể áp dụng quy tắc này nhưng bạn phải biết cách tiết chế. Màu tương phản cũng nên chọn tông lạnh, nhẹ nhàng chứ không được sử dụng những gam màu quá nóng sẽ phản tác dụng.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp bạn phần nào trong việc bố trí không gian phòng ngủ với việc lựa chọn chăn ga gối đệm để phòng trông rộng rãi và sang trọng hơn. Chúc các bạn thành công

Chưa có câu trả lời nào