5 nguyên tắc vàng để sử dụng máy cắt cỏ an toàn

Máy cắt cỏ như một vị cứu tinh của bất cứ mảnh vườn vào trong việc dọn dẹp sạch cỏ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng máy cắt cỏ rất dễ gây ra tai nạn trong lao động. Để sử dụng máy cắt cỏ an toàn, đừng bỏ qua 5 “nguyên tắc vàng” này nhé.

Luôn kiểm tra máy trước khi dùng

Kết quả hình ảnh cho Sử dụng máy cắt cỏ an toàn

Việc đầu tiên khi sử dụng máy cắt cỏ bạn cần kiểm tra bao quát các bộ phận như ốc gắn lưỡi hay các khớp bôi trơn có được chắc chắn để hoạt động hay không. Việc gặp một vài hư hỏng đối với các bộ phận, nhất là bộ phận trực tiếp thực hiện việc cắt cỏ sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Chuẩn bị đầy đủ thiết bị bảo hộ và máy móc

Kết quả hình ảnh cho Sử dụng máy cắt cỏ an toàn

Hãy chuẩn bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ như quần dài, áo tay dài, các loại nón bảo hộ, và nhất là nên mang ủng khi thực hiện cắt cỏ. Máy móc sử dụng cho việc cắt cỏ cũng nên được chuẩn bị đầy đủ, như đã nói, để cắt những phần cỏ khác nhau bạn nên chuẩn bị các loại máy cắt cỏ khác nhau

Xem kỹ hướng dẫn sử dụng của máy cắt cỏ

Kết quả hình ảnh cho máy cắt cỏ

Hầu hết các sản phẩm nói chung và các loại máy móc nói riêng, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy để có thể thực hiện các bước từ khởi động đến sử dụng đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra khi đọc kĩ phần hướng dẫn sử dụng còn giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc bảo trì đúng cách nhằm tăng tuổi thọ cho máy.

Mang bảo vệ cho tai

Khi cắt cỏ không thể tránh khỏi những tiếng ồn, nên bạn hãy trang bị cho mình một bộ thiết bị bảo vệ để tránh gây ảnh hưởng cho tai trong quá trình làm việc. Tuy nhiên không được nghe nhạc trong lúc đang cắt cỏ việc này sẽ gây cản trở khi máy cắt cỏ gặp sự cố và người sử dụng sẽ không thể xử lý kịp thời.

Không dùng máy cắt cỏ quá lâu

Hạn chế dùng máy cắt cỏ trong thời gian quá lâu. Bạn nên có thời gian hợp lý cho máy được nghỉ ngơi. Việc dùng máy liên tục sẽ khiến các động cơ nóng lên, gây hư hại các chi tiết làm tuổi thọ máy giảm. Lời khuyên tốt nhất là sau khi sử dụng vài tiếng hãy cho máy được nghỉ khoảng 15-20 phút rồi mới tiếp tục sử dụng.

Hy vọng với 5 nguyên tắc trên, bạn sẽ sử dụng máy cắt cỏ an toàn và hiệu quả nhất!

Chưa có câu trả lời nào