Tất tần tật về pin dùng cho máy khoan Bosch bạn nên biết

Máy khoan pin Bosch là công cụ hữu ích trong việc khoan hoặc tháo lắp ốc vít, lắp đặt sản phẩm cho gia đình. Để giúp bạn sử dụng máy khoan pin hiệu quả cần bạn cần hiểu rõ về cấu tạo cũng như các bộ phận cấu thành nên máy khoan trong đó quan trọng nhất là hệ thống pin. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại pin dùng cho máy khoan Bosch mà bạn nên biết.

Pin Li-ion là gì?

Pin Li-ion là loại pin phổ biến nhất ngày nay được dùng trong các thiết bị điện cầm tay như máy hàn, máy khoan và một số máy công nghiệp gia đình khác. Pin được làm từ Liti, đây là nguyên tố nhẹ nhất trong tất cả các kim loại và có ưu điểm vượt trội so với các loại pin khác.

So với các loại pin khác, pin Li-Ion có những ưu điểm vượt trội hơn: có trọng lượng nhẹ hơn so với loại pin NiCd and NiMH cùng số vôn, không mắc phải chứng ‘’hiệu ứng bộ nhớ’’, hoạt động tốt ở nhiệt độ thấp nên có thể được dùng ngoài trời dưới thời tiết lạnh, tương đối thân thiện với môi trường, mức hao năng lượng thấp.

Tuy nhiên, loại pin này cũng có một số nhược điểm là: Giá thành cao hơn so với loại  NiCd và NiMH, có thể bị nóng chảy hoặc nổ dưới nhiệt độ cao, tuổi thọ thấp hơn so với những loại pin NiCd and NiMH cùng số Vôn.

Lựa chọn điện áp cho máy khoan cầm tay

Kết quả hình ảnh cho máy khoan Bosch

Hiệu suất công việc máy khoan dùng pin Bosch là điều mà người sử dụng quan tâm nhiều nhất. Điều này sẽ được hiển thị rõ trong phần thông số kỹ thuật. Người dùng cần chú ý đến điện áp, kích thước chuck, tốc độ khoan, tuổi thọ pin và loại clutch.

Điện áp:

Hầu hết các máy khoan có cường độ nằm trong khoảng 2V đến 24V. Điện áp cao sẽ cung cấp công suất máy cao và do đó có cường độ lớn hơn để có thể khoan được những vật cứng hơn, nhưng điều đó đồng nghĩa trọng lượng của máy cũng tăng.

Dung lượng pin của máy khoan

Dung lượng pin dùng để chỉ lượng điện được nạp vào mà pin có thể chứa. Dung lượng pin được đo bằng đơn vị ampe giờ (kí hiệu bằng chữ AH). Con số này cho bạn biết pin có thể cung cấp bao nhiêu ampe trong một giờ. Đối với hầu hết các loại máy khoan dùng pin, dung lượng pin thường nằm trong khoảng 1,1 AH đến 4,0 AH.

Nếu mức ampe giờ của pin cao hơn đồng nghĩa với thời gian sạc pin lâu hơn và thời gian sử dụng pin mỗi lần dài hơn và ngược lại. Bạn có thể tính ra bao nhiêu ampe đang được sử dụng bằng cách nhìn vào điện áp và dung lượng của pin

Chọn máy khoan pin có dung lượng pin phù hợp cho công việc như thế nào?

Kết quả hình ảnh cho máy khoan Bosch

Dựa vào những gì đã tìm hiểu về dung lượng pin trước đó, rất đơn giản để lựa chọn máy khoan pin hay máy khoan vặn vít dùng pin Bosch có dung lượng pin phù hợp với công việc của mình. Điều quan trọng ở đây là bạn cần xác định được nhu cầu công việc của mình là gì.

Đối với những công việc tốn nhiều thời gian (như lắp ván sàn nhà) mà đòi hỏi máy khoan cầm tay phải hoạt động lâu hơn, bạn nên chọn loại pin với một mức ampe giờ cao hơn (hoặc xem xét việc mua pin dự phòng để sử dụng khi đang sạc cục còn lại). Pin với dung lượng lớn thường được sử dụng bởi người làm trong ngành xây dựng, vì họ không muốn pin cạn làm công việc phải bị hoãn giữa chừng.

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng máy khoan cầm tay Bosch cho những công việc ít tốn thời gian (chẳng hạn như lắp bản lề cho tủ), hoặc nếu bạn không ngại phải sạc pin nhiều lần thì chỉ cần mua máy khoan có ampe giờ thấp để tiết kiệm hơn.

Tóm lại, khi làm cùng 1 loại công việc, loại pin có mức ampe giờ cao hơn thì có dung lượng lớn hơn và sẽ kéo dài thời gian hoạt động lâu hơn loại có mức ampe giờ thấp hơn. Tuy nhiên loại pin có dung lượng cao hơn đương nhiên sẽ đắt hơn. Vì vậy, bạn nên dựa theo nhu cầu công việc của mình để lựa chọn loại máy khoan phù hợp, không cần lãng phí cho những chiếc máy khoan dung lượng pin lớn hay tiết kiệm khi xài máy khoan dung lượng pin nhỏ gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích nhất trong quá trình sử dụng

Chưa có câu trả lời nào