Lựa chọn máy tăm nước loại nào tốt nhất?

Thay vì dùng tăm truyền thống, chỉ nha khoa thì hiện nay trên thế giới đang dần chuyển sang sử dụng máy tăm nước để vệ sinh răng miệng. Vậy máy tăm nước được sử dụng như thế nào và mua máy tăm nước loại nào tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết!

Máy tăm nước có tuổi thọ pin cao

Đây là tiêu chí đầu tiên khi chọn mua máy tăm nước, nếu loại máy có thời gian dùng pin cao bạn có thể mang đi du lịch được hay mang đi bất cứ đâu bạn muốn mà không phải suốt ngày lo hết pin rồi sạc.

Muốn biết máy có sử dụng bền không thì chỉ số này càng lớn pin sẽ càng lâu. Nhưng một số máy tăm nước có nhiều chức năng phức tạp dù MAH cao cũng sẽ khiến tuổi thọ dùng pin giảm dần theo thời gian do phải thực hiện quá nhiều thao tác.

Chất liệu sản xuất máy tăm nước phải tốt, bảo đảm an toàn.

Khi mua bất cứ sản phẩm nào cũng vậy điều đầu tiên quan tâm là chất liệu. Đặc biệt đây là loại máy sử dụng trực tiếp cho răng miệng nên chất liệu an toàn rất cần thiết và là tiêu chí cần để tâm nhất.

Với chất liệu không đảm bảo khi cho máy vào trong miệng để vệ sinh răng có thể gây tác dụng phụ không mong muốn. Nên nhớ chất liệu càng tốt thì thời gian sử dụng sản phẩm càng bền. Do đó, muốn mua máy tăm nước loại nào tốt thì cần chọn chất liệu tốt.

Loại máy tăm nước phải có cách sử dụng đơn giản

Đây là loại máy dùng cho mọi đối tượng nên đòi hỏi cách sử dụng phải cực kỳ đơn giản vì có cả trẻ em và người già cũng dùng. Nhưng muốn sử dụng hiệu quả mọi người cũng nên tìm hiểu các nguyên tắc phức tạp hoạt động trên máy do mỗi các đều có những chức răng khác nhau riêng. Tuy nhiên, đối với máy tăm nước không đòi hỏi trình độ chuyên môn cao đều dùng được.

Máy phải tác động được đến các mão răng và răng giả

Bạn trồng răng giả hoặc làm thêm mão, niềng răng nhưng chưa tìm được dụng cụ nào phù hợp nhất để chăm sóc răng tốt và giảm những bất tiện trong quá trình vệ sinh răng miệng. Hãy mua máy tăm nước ngay để có thể loại bỏ bất kỳ mảng bám và các vi khuẩn đang tồn tại trên răng.

Máy phải có giấy chứng nhận an toàn, uy tín

Máy tăm nước chỉ dùng cho răng nên độ an toàn và độ đảm bảo luôn được coi trọng. Tối thiểu sản phẩm bạn mua phải được Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ còn gọi là FDA chứng nhận thì mới đảm bào để sử dụng hoặc kèm theo những yêu cầu khắt khe hơn.

Sản phẩm phải an toàn cho cả trẻ em sử dụng

Trong những đối tượng mua máy tăm nước sử dụng đa số là trẻ em nên cha mẹ trước khi cần đặc biệt lưu ý đến những tiêu chí lựa chọn bên trên xem trẻ có sử dụng được tốt không. Nên mua máy thiết kế đặc biệt thân thiện chuyên dành cho trẻ em thì sẽ có chức năng phù hợp nhất với trẻ sẽ có nhiều công dụng hơn.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn máy tăm nước phù hợp và chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào