Những chú ý cần biết khi mua máy tản nhiệt laptop

Đế tản nhiệt là một vật dụng không thể thiếu cho những người sử dụng laptop. Nếu bạn thường xuyên để laptop của mình bị nóng, điều này sẽ giảm tuổi thọ máy của bạn. Vì vậy bạn nên sử dụng đế tản nhiệt cho laptop của mình nếu bạn thường xuyên phải sử dụng máy trong thời gian dài. Hãy lưu ý những vấn đề sau khi đi mua đế tản nhiệt cho laptop nhé.

Đế tản nhiệt phải phù hợp với laptop của bạn

Lưu ý đầu tiên là phần thiết kế của đế tản nhiệt: chất liệu, kích thước phải tương thích với laptop. Một đế tản nhiệt tốt cần được làm từ chất liệu bền, chịu lực, chịu nhiệt tốt và bề mặt đế tản nhiệt phải rộng phù hợp với kích thước của laptop tùy loại 14 inch, 15.6 inch hoặc 17 inch. Chất liệu của đế tản nhiệt nên có tính chịu lực, chịu nhiệt cao và nhẹ để có thể tiện cho việc di chuyển.

Cách bố trí cánh quạt của đế

Để đảm bảo có thể làm mát tối đa, phủ toàn bộ diện rộng phần cứng của máy, đòi hỏi phải đủ số lượng quạt và cách bày trí quạt trên đế tản nhiệt laptop. Nếu đế tản nhiệt có 1 quạt nằm ở vị trí trung tâm thì bạn nên chọn dòng nào mà có kích thước quạt lớn nằm chính giữa để hút được hơi nóng tỏa ra tại đây, hoặc bạn có thể chọn dòng đế tản nhiệt được tích hợp 2 cánh quạt được phân bổ 2 bên hông đế tản nhiệt. Do đó, tốt nhất khi mua tản nhiệt laptop, bạn nên lựa chọn loại nào có bề mặt đế bằng kim loại tản nhiệt có từ 2 quạt trở lên hoặc 1 cánh quạt lớn để làm mát toàn bộ mặt sau của laptop. Nên chọn loại quạt có tốc độ quạt cao và gây ít tiếng ồn để có thể làm mát cho laptop của bạn

Bên cạnh những tiêu chí trên bạn có thể chọn một số loại đế có chân đỡ hoặc có khả năng chống trơn để có thể tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng laptop nhé.

Chưa có câu trả lời nào