Chọn thảm trải sàn như nào cho phù hợp nhất với phòng ăn?

Phòng ăn của bạn sẽ trở nên sang trọng và thanh lịch hơn nếu có thêm thảm trải sàn. Nhưng việc chọn thảm trải sàn như nào cho phù hợp thì các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để thêm kiến thức và đưa ra chọn lựa riêng cho mình.

1. Chọn thảm trải sàn phù hợp với kích thước phòng ăn

Yếu tố này sẽ quyết định đến vẻ đẹp của căn phòng, vì vậy bạn nên tính toán kỹ lưỡng kích thước bàn ăn, phòng ăn để chọn mua chiếc thảm trải sàn hài hòa nhất với không gian của bạn.

2. Chất liệu màu sắc thảm trải sàn hài hòa với xung quanh

Điều tiếp theo bạn cần quan tâm khi chọn mua thảm trải sàn là màu sắc, chất liệu thảm và sự kết hợp với những vật xung quanh.

Về chất liệu: Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều thảm trải sàn được làm từ những chất liệu khác nhau như: vải, nỉ, len, sợi tổng hợp… Từ đó bạn có thể chọn ra sản phẩm với chất liệu theo sở thích và nhu cầu của mình. Nhưng đừng quên đến những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Về màu sắc: Có đa dạng màu sắc để người mua lựa chọn, nhưng khi chọn bạn nên kết hợp với những vật dụng trong phòng ăn như bộ bàn ghế. Có thể chọn màu thảm đồng bộ với nội thất của bạn hoặc thảm có hoa văn để căn phòng của bạn có điểm nhấn và ấn tượng.

3. Kiểu dáng thảm trải sàn phòng ăn

Kiểu dáng thảm hài hòa với kích thước bàn ăn cũng là một tiêu chí hết sức quan trọng mà người mua cần lưu ý.

Với những mẫu bàn ăn hình chữ nhật hoặc hình vuông thì sẽ dễ dàng cho bạn trong việc lựa chọn kiểu dáng thảm hơn. Nhưng với chiếc bàn ăn hình tròn, để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, bạn nên chọn mẫu thảm hình tròn. Việc chọn kiểu dáng thảm phù hợp cũng là một trong những yếu tố quyết định sự sang trọng, lịch lãm của căn phòng.

4. Chọn thảm trải sàn đảm bảo các tiêu chí

Ngoài những tiêu chí trên thì thảm trải sàn cũng phải đáp ứng thêm một số tiêu chí và mục đích sau: Chống trơn trượt, làm ấm, chống ẩm mốc, làm sạch và làm đẹp cho không gian.

Hy vọng với những gợi ý trên, người mua sẽ có thêm kiến thức và chọn lựa cho mình được thảm trải sàn phù hợp với không gian bếp của bạn.

Chưa có câu trả lời nào