Tiêu chí lựa chọn thảm trải cho sàn phòng khách

Với nhu cầu làm đẹp cho không gian sống, thảm trải sàn trở thành đồ trang trí nội thất quen thuộc trong mỗi gia đình. Thảm trang trí phòng khách mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và đầy cuốn hút với những vị khách đến chơi. Vậy đâu là tiêu chí để chọn được thảm trang trí phòng khách như ý?

Chất liệu thảm trải sàn

tham-trai-san-phong-khach-dep

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều mẫu thảm trải sàn được làm từ những chất liêu khác nhau. Một số chất liệu được dùng để sản xuất thảm trang trí phổ biến như: nylon, acrylic, polyester, len, vải,… Mỗi loại sẽ mang trong mình những ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc lựa chọn chất liệu nào sẽ tuỳ thuộc vào sở thích, không gian của mỗi gia đình.

Độ đàn hồi và độ bền của thảm trang trí

Kết quả hình ảnh cho Thảm trang trí phòng khách

Phòng khách là khu vực gia chủ cũng như khách đến chơi đi lại thường xuyên, vì thế một tấm thảm trang trí có độ đàn hồi tốt mới tạo sự thoải mái khi bước đi và độ bền cao để thời gian sử dụng thảm được kéo dài.

Thảm trải sàn đạt tính thẩm mĩ

Kết quả hình ảnh cho Thảm trang trí phòng khách

Một trong những tiêu chí khá quan trọng, đó là tính thẩm mĩ vì phòng khách là trung tâm là bộ mặt chung của ngôi nhà. Một tấm thảm đẹp thì hình dáng, màu sắc và hoạ tiết phải cân đối, phù hợp với không gian phòng khách để nổi bật lên vẻ đẹp căn phòng cũng như cá tính của gia chủ.

Bạn có thể cân nhắc và chọn cho căn phòng khách nhà mình chiếc thảm hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật với những màu sắc, hoạ tiết và kích thước thảm tuỳ vào khu vực đặt bạn đã định trước.

Khả năng làm sạch

kha-nang-lam-sach-tham-trai-san

Thảm trải sàn chắc chắn sẽ bị làm bẩn bởi bụi và nhiều thứ khác sau một thời gian sử dụng. Vậy nên, khi mua thảm bạn nên chọn chất liệu dễ làm sạch nhất như len, hoặc vải. Bạn có thể làm sạch thảm trải sàn bởi những mẹo hay sử dụng.

Hy vọng với những tiêu chí đánh giá trên, sẽ giúp ích được bạn trong việc chọn mua thảm trải sàn trang trí không gian phòng khách.

Chưa có câu trả lời nào