Top 3 bảng vẽ cảm ứng Wacom tốt nhất hiện nay

Bảng vẽ điện tử Wacom cung cấp giải pháp vẽ trên máy tính dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn so với việc sử dụng chuột máy tính, đảm bảo nét vẽ vẫn có độ chi tiết, tỉ mỉ như khi vẽ bằng giấy bút, lại được kết hợp với nhiều hiệu ứng từ các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu top 3 bảng vẽ cảm ứng Wacom qua bài viết dưới đây

1.Bảng vẽ máy tính Wacom Intuos Photo Small (CTH-490/K2-CX)

Bảng vẽ máy tính Wacom Intuos Photo Small (CTH-490/K2-CX) thuộc dòng sản phẩm Intuos CTH-490 bình dân của Wacom. Trong dòng sản phẩm này, người dùng có thể lựa chọn CTH-490 Photo, CTH-490 Comic hoặc CTH-490 Art tùy theo sở thích, vì cấu hình của 3 sản phẩm này tương đương nhau, chỉ khác nhau phần mềm đi kèm.

Ở Wacom Intuos CTH-490, phần diện tích làm việc khả dụng trên bảng vẽ có kích thước 152 x 95 mm, khá rộng và phù hợp cho những người mới bắt đầu. Bảng vẽ được trang bị bút vẽ đồ họa Intuos Pen LP-190 không dây sử dụng cảm biến áp suất với 2.048 mức lực nhấn, độ phân giải 2.540 lpi, tốc độ xử lý bút là 133 pps, giúp các thao tác viết, vẽ chính xác và mượt mà. Người dùng có thể dễ dàng tạo ra các nét vẽ đậm, mảnh khác nhau bằng cách thay đổi lực nhấn bút.

Bảng vẽ Intuos CTH-490 còn trang bị thêm 4 phím ExpressKey cho phép tùy biến gán phím hay tổ hợp phím chức năng trong từng ứng dụng để quá trình làm việc tiện lợi và nhanh chóng hơn. Đặc biệt, dòng Wacom Intuos CTH-490 còn hỗ trợ cảm ứng tay đa điểm, giúp người dùng có thể dùng tay để di chuyển, xoay, phóng to, thu nhỏ… hình ảnh, hình vẽ một cách dễ dàng nhất.

Các bảng vẽ đồ họa Wacom Intuos CTH-490 đều nhỏ gọn với kích thước 210 x 170 x 10 mm và trọng lượng chưa tới 300 g, dễ dàng sử dụng và thuận tiện cất trong balo, túi xách để mang theo mọi nơi, mọi lúc. Bảng vẽ kết nối với máy tính qua cáp USB, hoặc người dùng có thể lựa chọn cách kết nối không dây tiện lợi hơn bằng cách mua thêm bộ Wireless Kit.

2.Bảng vẽ máy tính điện tử Intuos Pro Small (PTH-451/K0-CX)

Bảng vẽ máy tính điện tử Intuos Pro Small (PTH-451/K0-CX) là một sản phẩm giúp người dùng có thể thỏa sức sáng tạo: vẽ, phác họa, thiết kế… Chiếc bảng vẽ này đi kèm gói phần mềm bản quyền có thể phục vụ nhiều mục đích công việc khác nhau như vẽ, chỉnh sửa ảnh, vẽ truyện tranh… bao gồm: Adobe Photoshop Elements, Anime Studio Debut, Autodesk Sketchbook Express, Nik Color Efex Pro Select Edition và Corel Painter Trial Version.

Bảng vẽ Wacom Intuos Pro Small có kích thước 320 x 208 x 12 mm với trọng lượng khoảng 660 g, tiện lợi mang theo mọi lúc, mọi nơi. Sản phẩm đi kèm cả cáp USB và bộ Wireless Kit để có thể tùy chọn kết nối có dây hoặc không dây theo nhu cầu. Vùng làm việc trên bàn vẽ có kích thước 158 x 98 mm, rất phù hợp cho những người làm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Với Wacom Intuos Pro Small, người dùng được trang bị bút Intuos Grip Pen không dây, không dùng pin với 2.048 mức lực nhấn, độ phân giản lên tới 5.080 lpi, độ nghiêng khoảng 50 độ và tốc độ xử lý 200 pps để dễ dàng điều chỉnh được kích thước, độ đậm nhạt… của nét vẽ, giúp các nét vẽ thật chính xác, tự nhiên.

Sản phẩm bảng vẽ đồ họa Wacom này có tới 6 phím ExpressKey và vòng Touch Ring với các chế độ cuộn, xoay, chỉnh kích cỡ đầu cọ… để giúp người dùng làm việc tiện lợi và nhanh chóng hơn. Bảng vẽ Intuos Pro Small cũng có cảm ứng tay đa điểm để dễ dàng xoay, phóng to, thu nhỏ… hình ảnh, hình vẽ.

3.Bảng vẽ máy tính điện tử Cintiq 13 HD (DTK-1301/K0-CX)

Bảng vẽ máy tính điện tử Cintiq 13 HD (DTK-1301/K0-CX) là một sản phẩm cao cấp của Wacom.

Bàn vẽ của sản phẩm này là một màn hình có kích thước 13.3 inch, độ phân giải cao 1920 x 1080, góc nhìn rộng 178 độ, độ sáng 250 cd/m2 và có khả năng hiển thị tới 16,7 triệu màu, giúp hình ảnh được tái hiện chân thực và sống động. Vùng hoạt động khả dụng của màn hình lên tới 299 x 171 mm, rất rộng và vô cùng thỏa mái khi sử dụng.

Máy sử dụng bút Pro Pen không dây, không dùng pin với 2.048 mức lực nhấn, độ phân giải 5.080 lpi, độ nghiêng khoảng 40 độ và nhận biết được khoảng 60 mức nghiêng để thay đổi kích thước, độ đậm nhạt… của nét vẽ, giúp các nét vẽ tự nhiên, chính xác, tinh xảo. Điều đặc biệt nhất của bảng vẽ Wacom Cintiq là cho phép người dùng có thể vẽ trực tiếp lên bàn vẽ, biến bàn vẽ trở thành một màn hình thứ hai bên cạnh màn hình máy tính, để trải nghiệm vẽ trở nên tự nhiên, thoải mái hơn.

Bảng vẽ Wacom Cintiq 13 HD (DTK-1301/K0-CX) có 4 phím ExpressKey, vòng Rocker và phím Home để gán phím tắt và điều hướng nhanh hơn. Máy cũng có thêm bàn điều chỉnh với các góc nghiêng 22, 35, 50 độ để linh hoạt thay đổi độ cao của bảng vẽ cho phù hợp với vị trí ngồi.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào