Mẹ đã biết lựa chọn ghế ăn dặm cho bé?

Bé đến giai đoạn ăn dặm, việc mua 1 chiếc ghế ăn dặm cho con là vô cùng cần thiết. Việc sử dụng ghế ăn dặm không chỉ đơn thuần là chỗ để bày biện đồ ăn cho trẻ mà nó giúp con hình thành thói quen tốt đó là luôn ngồi vào ghế khi ăn. Vậy chọn ghế ăn như thế nào là hợp lý nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế ăn với kiểu dáng mức giá khác nhau từ vài trăm cho đến vài triệu. Dưới đây sẽ là 1 số tiêu chí giúp mẹ có thể chọn lựa đúng đắn và phù hợp với túi tiền.

Chất liệu đảm bảo

Kết quả hình ảnh cho ghế ăn dặm cho bé

Chất liệu ghế phải đảm bảo chất lượng, nhựa không chứa chất độc hại như PP, PET, HDP HDPE. Khi chọn ghế gỗ, mẹ nên chọn gỗ đã qua xử lý, không có các góc cạnh, chắc chắn. Ghế phải có dây đai an toàn, chỗ ngồi rộng rãi, giúp bé thoải mái khi ngồi.

Cấu tạo

Mẹ nên chọn ghế có thể điều chỉnh độ cao, sử dụng linh hoạt trong trường hợp gia đình ăn trên bàn cao hay dưới sàn đều có thể dùng được. Bé sẽ được học hỏi và giao tiếp với gia đình trong bữa ăn hàng ngày.

Ghế ăn đơn giản càng tốt, không nên có nhiều đồ chơi gắn kèm hoặc chi tiết trang trí rườm rà làm mất sự tập trung của bé khi ăn.

 

Tiện lợi

Mẹ nên chọn những ghế ăn có khay ăn bằng nhựa, bề mặt trơn và có thể tháo lắp rời để dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Đối với những gia đình hay đi du lịch hoặc đi xa thì nên chú tâm đến yếu tố này. Mẹ nên chọn những chiếc ghế gọn nhẹ, có thể gấp nhỏ dễ dàng và mang đi xa được.

Giá thành

Tùy từng điều kiện và khả năng mẹ nên chọn lựa chiếc ghế ăn dặm phù hợp với túi tiền, không lãng phí quá. Nếu mẹ đang chăm bé đầu tiên thì có thể sắm 1 chiếc ghế ăn dặm chắc chắn, bền, giá thành có thể cao chút nhưng nếu dùng cho bé thứ 2 thì 1 chiếc ghế với giá thành vừa phải là 1 lựa chọn hàng đầu.

Chắc chắn sau bài viết này, các mẹ có thể lựa chọn cho con mình một chiếc ghế ăn dặm phù hợp nhất!

Chưa có câu trả lời nào