TOP 3 thiết bị tăng tính ổn định của Wi-Fi

Wifi được sử dụng ở rất nhiều nơi, từ nhà bạn cho đến các văn phòng, ... Tuy nhiên, nếu những nơi đó có diện tích quá rộng, thì bạn không thể đảm bảo được tình trạng ổn định thường xuyên của wifi, do đó,  các thiết bị tăng sóng được đánh giá là vô cùng cần thiết và hữu ích trong việc cải thiện tín hiệu WiFi.  Cùng xem 3 sản phẩm tốt nhất nhé.

TP-Link AV600 – khoảng 1.25 triệu VNĐ

Đây là thiết bị được thiết kế theo hướng thay vì nối thêm dây mạng, thì sẽ tận dụng tối đa hệ thống dây điện  trong nhà để gia tăng tín hiệu WiFi. Cách sử dụng của thiết bị này khá đơn giản, người dùng chỉ cần sử dụng cáp Ethernet để cắm thiết bị nhận sóng vào chiếc router, rồi cắm thiết bị thứ hai vào ổ cắm điện tại nơi bạn cần tăng sóng. Tiếp đó, bạn cần nhấn nút Pair để có thể ghép kết nối 2 thiết bị, nhờ đó có thể truy cập Internet với tốc độ 300 Mb/s.

Đặc biệt, trong trường hợp có rất nhiều phụ kiện thông minh ở trước sân, nhưng router WiFi của bạn lại được đặt ở tầng 1, thì thiết bị này có thể được sử dụng để mở rộng phạm vi phủ sóng của WiFi, cũng như tăng độ ổn định cho các thiết bị đó.

Bên cạnh đó, phiên bản khác có tên AC750 (có giá khoảng 30 USD), hỗ trợ 2 băng tần 2.4 GHz - 5 GHz, có tốc độ khoảng 750 Mb/s, có khả năng lấy tín hiệu từ chỗ router, mở rộng thêm được vùng phủ sóng của wifi trong nhà bạn. Nhờ đó, các thiết bị trong nhà sử dụng wifi sẽ có thể hoạt động tốt hơn.

Tenda A9 - khoảng 200.000 - 250.000 VNĐ

Cách sử dụng của thiết bị này cũng khá đơn giản, trước hết, bạn cần cắm nó vào ổ điện, rồi sử dụng smartphone để có thể kết nối được đến điểm phát do thiết bị vừa tạo ra. Sau đó, khi đã được kết nối, việc tiếp theo sẽ là mở trình duyệt ra, rồi truy cập “re.tenda.cn”, chọn WiFi cần tăng sóng, sau đó nhấn Next để tiếp tục sang bước sau. Tại đây, hãy nhập mật khẩu của WiFi cũ, rồi chọn “Set up the extender’s”, để đặt tên cho điểm truy cập mới và Password. Cuối cùng, bạn nhấn Finish, chờ một lúc tới khi có thông báo Extended Successfully trên màn hình. Lúc này, người dùng đã có thể thoải mái truy cập Internet tốt hơn rồi.

Totolink EX200 -  khoảng từ 80.000 – 300.000 VNĐ

Totolink EX200 cũng là dòng thiết bị hoạt động theo cơ chế tận dụng hệ thống điện trong nhà để tăng cường tín hiệu cho WiFi. Đặc biệt, EX200 có thể biến kết nối không dây thành kết nối có dây nhờ cổng LAN được trang bị sẵn từ trước, nhờ đó, độ ổn định của mạng khi truy cập Internet rất ổn định.

Bên cạnh đó, các mẫu USB Wireless cũng có khả năng kết nối WiFi cho máy bàn. Cách sử dụng khá đơn giản, dễ dàng, bạn chỉ cần cài đặt thêm phần mềm tương ứng rồi sau đó cắm USB Wireless vào máy tính, tiếp đó hãy thiết lập tên mạng, mật khẩu cho wifi là có thể sử dụng được rồi.

Đặc biệt, khi cần chặn những người sử dụng wifi ké nhà bạn, hãy bấm vào biểu tượng smartphone, rồi ấn vào tên thiết bị đang sử dụng ké, chọn “Add to blacklist” để chặn sử dụng. Sau đó, ấn OK để lưu thiết lập.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, những thiết bị này có chức năng thu sóng WiFi từ chiếc router sau đó phát lại, cho nên tốc độ mạng sẽ giảm xuống chỉ còn ½ ban đầu mà thôi. Vì thế, để khắc phục tình trạng này, người dùng hãy mua một chiếc router, rồi biến nó trở thành Access Point để duy trì tốc độ truy cập cũng như tăng vùng phủ sóng.

Nhìn chung, trên đây là 3 thiết bị tốt nhất, có giá cả vừa phải, dùng để tăng sóng cho Wifi nhà bạn, hay văn phòng, nơi làm việc. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng Internet.

 

Chưa có câu trả lời nào