Bí kíp để chọn mua điện thoại cũ nhưng chất lượng tốt

Với những người không có tài chính quá dư dả thì chọn mua một sản phẩm điện thoại cũ là một sự lựa chọn thông thái. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm để chọn mua được điện thoại cũ nhưng chất lượng ổn.

Phân biệt các loại hàng: đã qua sử dụng, pre-owned và refurbished

Đầu tiên, để chọn mua được sản phẩm ưng ý, người dùng cần hiểu chính xác loại hàng mà mình sẽ mua. Ở đây, thông thường có 3 thuật ngữ để mô tả chất lượng của sản phẩm là đã qua sử dụng (second hand), pre-owned hay trả bảo hành (refurbished).

Hàng đã qua sử dụng là hàng được bán trực tiếp từ người sở hữu qua dịch vụ thương mại trung gian. Nếu chọn mua loại hàng này bạn cần chắc chắn là chất lượng cũng như hình thức máy giống hình dạng ngoài mô tả. Bạn nên chọn mua hàng Likenew 99%, có nghĩa là chúng mới được mở hộp hoặc chỉ sử dụng trong khoảng thời gian vài tuần trở xuống.

Pre-owned là điện thoại được sản xuất bằng các linh kiện và phần cứng của máy đã qua sử dụng và đã được khắc phục lỗi nếu có. Khi mua loại máy này, bạn sẽ được kèm đủ phụ kiện cũng như bảo hành.

Hàng trả bảo hành là những thiết bị phát sinh lỗi trong quá trình kiểm tra. Các thiết bị này sẽ được khắc phục và tân trang cũng như đóng gói để bán trở lại thị trường với thời hạn bảo hành ít hơn.

Chọn thời gian mua điện thoại thích hợp

Thời điểm thích hợp để bạn mua điện thoại nên là khi phiên bản mới của dòng điện thoại đó ra mắt. Giả dụ, khi Galaxy Note 9 ra mắt, bạn có thể mua Galaxy Note 8 với giá phù hợp hơn.

Điện thoại lock và unlock

Điện thoại khóa mạng điện thoại là chỉ sử dụng được SIM từ nhà mạng đó. Có nhiều cách để unlock điện thoại, trong đó, phổ biến có thể kể đến là dùng SIM ghép hay dùng mã code do nhà mạng cung cấp để biến máy thành bản quốc tế. Tuy nhiên, bạn nên có một chút hiểu biết về công nghệ thì nên sử dụng dòng máy này, bởi chúng sẽ đôi khi phát sinh lỗi hay trục trặc khi cập nhật hệ điều hành.

So sánh giá

Bạn nên tham khảo giá bán của chiếc điện thoại mình định mua để tìm được nơi cung cấp uy tín và giá cả hợp lý.

Chính sách hoàn trả

Vì là điện thoại cũ nên đôi khi không may chúng sẽ phát sinh một số lỗi khi sử dụng, do đó, chính sách hoàn trả cũng là điểm bạn phải cân nhắc kỹ khi lựa chọn nhà cung cấp.

Thông tin người bán

Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin của người bán để đảm bảo uy được sản phẩm uy tín, ưng ý.

Tình trạng máy

Đây là bước cần thiết để bạn có thể sử dụng máy được ổn đinh. Đầu tiên, bạn nên kiểm tra màn hình máy xem có lỗi hay không bởi chi phí thay màn hình là khá cao. Ngoài ra, cũng cần xem xét xem vỏ máy có nhiều vết lõm trầy xước hay không.

Phụ kiện đi kèm

Bạn nên lựa chọn kỹ những nơi tặng kèm phụ kiện tốt để không tốn thời gian mua riêng.

Pin

Đối với các máy đã qua sử dụng, bạn nên mua thêm pin dự phòng hoặc thay pin cho máy nếu cần bởi một số thiết bị có thể có thời lượng pin đã chai.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn mua điện thoại cũ để bạn có thể sỡ hữu sản phẩm ưng ý nhất. Chúc bạn mua sắm thành công!

Chưa có câu trả lời nào