Cách kết hợp gối tựa lưng cho bộ sofa thêm độc đáo

Dùng gối tựa lưng trang trí cho sofa là cách phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên bạn đã biết cách kết hợp thế nào cho đẹp chưa, nếu chưa cùng tìm hiểu nhé.

Số lượng gối

Để tạo được sự cân đối giữa gối và sofa, bạn nên chú ý tới số lượng gối sử dụng, không cần quá nhiều nhưng cũng không qúa ít. Một bộ ghế sofa lớn như sofa tân cổ điển cần  5 gối. Ghế sofa đi văng, sofa thư giãn: 3 gối. Sofa đơn: 1 gối. Sofa bành: 2 gối.

Kích thước gối

Kích thước gối cũng rất quan trọng, do đó nên chọn chọn gối có kiscch thước hợp lý nhằm mang tới sự hài hòa, thống nhất. Hiện nay, trên thị trường có các kích thước gối như 40×40, 50×50, 60×60, 80×80, khi chọn mua gối nên chú ý tới kích thước ghế sofa nhà mình để lựa chọn mẫu gối phù hợp nhất.

Màu sắc và họa tiết

Màu sắc quyết định rất lớn tới sự thu hút của ghế sofa do đó nhất định bạn cần chọn gối mang tới sự hài hòa, thống nhất. Khi chọn gối, nếu thiết kế nội thất nhà bạn là màu trung tính, không nên chọn màu sắc quá rực rỡ như đỏ hoặc vàng, thay vào đó nên chọn những màu trầm như đen, nâu,.. nhằm mang tới sự ấm áp hơn. Còn nếu nội thất trong nhà là màu sáng, có thể kết hợp với nhiều màu sắc tươi sáng như vàng, đỏ, xanh… giúp mang tới không gian ấn tượng hơn.

Trên đây là một số gợi ý khi chọn gối trang trí cho sofa, hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào