Mách bạn một vài mẹo bảo quản quạt điện để tăng tuổi thọ cho quạt.

Quạt là công cụ hữu ích cho mọi nhà trong những ngày nắng nóng trong thời tiết mùa hè trở thành thiết bị quan trọng không thể thiếu . Quạt điện có chức năng và công dụng khá phổ biến hiện nay từ sử dụng làm mát cho gia đình, văn phòng, công sở hay tại nhà hàng, công trình... Tuy nhiên quạt sử dụng thời gian dài sẽ sẽ hư hỏng và khó sữa chữa vì thế mà tại sao bạn nên vừa bảo quản quạt trong quá trình sử dụng để tăng tuổi thọ cho quạt điện, cũng giúp bạn không tốn kém nhiều chi phí sữa chữa và bảo dưỡng. Sử dụng thì dễ nhưng bảo quản và giữ quạt được bền lâu thì lại khó.

Bạn cần  tham khảo về một số mẹo nhỏ bảo quản quạt điện sau đây:

- Quạt sử dụng lâu ngày sẽ đóng một lớp bụi vì thế mà vệ sinh quạt là vấn đề cần thiết và quan trọng, khoảng 3-4 tuần bạn nên vệ sinh quạt 1 lần, vệ sinh quạt sạch sẽ vừa giúp bảo quản quạt mà còn giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn

- Nên sử dụng lưu lượng gió cho phù hợp nhất, nên hạn chế sử dụng quạt ở cấp độ gió mạnh vì động cơ hoạt động nhiều vừa hao điện vừa làm nóng động cơ

- Tắt quạt không sử dụng quạt chạy trong thời gian dài có thể sẽ bị nóng động cơ vì thế bạn nên cho động cơ quạt được nghỉ hoạt động khi không sử dụng mặc khác động cơ nóng lên có thể tỏa ra nhiệt tạo hơi nóng trong quá trình tạo gió.

- Lâu lâu nên bôi dầu hoặc thêm nhớt để động cơ hoạt động trơn hơn không bị khô động cơ

- Đối với những loại máy quạt thông thường trong quá trình vệ sinh nên hạn chế quạt bị tiếp xúc nhiều với nước ví dụ như động cơ của quạt vì dễ dẫn đến tình trạng rò rỉ hay nhiễm điện.

- Khi không sử dụng quạt nên vệ sinh sạch sẽ trước khi cất vì bụi bẩn bám lâu làm ảnh hưởng đến hoạt động của quạt và cũng không tốt cho người sử dụng.

Những mẹo nhỏ bảo quản quạt điện này rất cần thiết bạn nên lưu ý để tăng tuổi thọ cho quạt và sử dụng quạt được chất lượng hơn.. Hãy sử dụng và bảo quản tốt để đem lại chất lượng tốt cho quạt và đem đến cuộc sống tươi mới hơn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào