Những thành phần có trong mỹ phẩm tốt cho da?

Khi lựa chọn một sản phẩm chăm sóc da mặt nào đó bạn cần quan tâm đến các thành phần có trong sản phẩm đó và một số thành phần phải kể đến đó là BHA, AHA, LHA hay Azelaic acid.

Nhóm AHA

Nhóm này thuộc loại acid có nguồn gốc và chiết xuất chủ yếu từ các loại trái cây hoặc sữa tươi. Nó có khả năng tan trong nước, không thẩm thấu vào sâu lỗ chân lông mà chỉ có tác dụng ngay trên bề mặt da vì thế nó sẽ phù hợp với những bạn có làn da khô, xỉn màu…

Kết quả hình ảnh cho sản phẩm chứa AHA

Nhóm BHA

Theo như nghiên cứu thì BHA có khả năng hòa tan trong dầu vì vậy thế nó chỉ có tác dụng và hoạt động ở trên tế bào sừng bên ngoài da và BHA có thể ngấm vào da nên nó sẽ có hiệu quả cao trong việc tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho sản phẩm chứa BHA

LHA

Đây là thành phần có tác dụng kháng khuẩn sâu lỗ chân lông vì vậy những làn da bị mụn thì đây là thành phần rất cần thiết khi bạn lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da.

Kết quả hình ảnh cho sản phẩm chứa LHA

Nhóm Azelaic acid

Luôn dẫn đâu là thành phần cao cấp được đánh giá cao. Nó có chiết xuất từ lúa mì và có tác dụng trong việc trị mụn, làm sáng da và tái tạo da. Azelaic acid có thể tan trong dầu nên thấm sâu vào lỗ chân lông giúp làm sạch da một cách hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho mỹ phẩm chứa Azelaic acid

Có thể thấy các thành phần có trong các sản phẩm chăm sóc là yếu tố mà bạn cần quan tâm, hy vọng trên đây là những thông tin hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào