Cách lựa chọn ga trải giường cho giường ngủ

Giường ngủ sẽ trông gọn gàng hơn nhờ phủ lên trên đó một tấm ga trải giường. Không những thế, ga giường còn mang tính thẩm mỹ cho cả căn phòng ngủ. Để chọn một chiếc ga trải giường hợp lý cũng là điều mà nhiều người quan tâm.

Đo kích thước của nệm

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi mua ga trải giường đó là phải đo độ dày của nệm, và xem giường có kích thước cao, dài, rộng như thế nào. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại ga trải giường với nhiều kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc và thương hiệu. Cho nên bạn phải kiểm tra kỹ càng để chọn một chiếc ga giường phù hợp. Như vậy, không những mang tính thẩm mỹ cao, mà còn mang cho bạn một giấc ngủ ngon.

Trên một diện tích nhất định ga có nhiều sợi chỉ

Khi lựa chọn mua ga giường bạn có thể kiểm tra thông số về vấn đề này hoặc cũng có thể thấy bằng mắt thường. Nếu lượng sợi chỉ trên 6,4 cm2 thì đây là một chiếc ga trải giường tốt, đồng thời chất liệu vải càng tốt, có độ bền cao khi số lượng sợi chỉ càng nhiều. Nhưng chất lượng luôn đi đôi với giá thành.

Chất liệu và kiểu dáng

Những chiếc ga trải giường làm từ chất liệu lụa, satin… sẽ mang đến cho căn phòng ngủ của bạn sự sang trọng. Nhưng đối với giường ngủ của bé thì không nên chọn ga giường từ chất liệu flannel, bởi lẽ vào mùa mưa lạnh, chất liệu này có thể gây cảm lạnh cho bé.

Còn về kiểu dáng thì có 2 loại thông thường hiện nay đó là ga phủ và ga bọc. Ga phủ có tính thẩm mỹ cao mang đến sự sang trọng và đẹp mắt nhưng ga bọc thì tiện dụng hơn trong việc sử dụng cũng như vệ sinh.

Tuy đã chọn được một chiếc ga trải giường tốt nhưng bạn cũng phải lưu ý sử dụng đúng cách thì mới có độ bền, và giữ ga luôn bền màu đẹp.

 

Chưa có câu trả lời nào