Chọn mua laptop mỏng nhẹ và thời trang: Những điều bạn cần biết là gì?

Ngày nay, việc chọn lựa laptop cho mình phụ thuộc vào hai yếu tố quan trọng đó là độ mỏng và nhẹ của sản phẩm. Những chiếc laptop mỏng nhẹ sẽ giúp bạn dễ dàng khi mang theo bên mình và linh hoạt hơn trong công việc hàng ngày. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những tiêu chí để một chiếc laptop được gọi là mỏng, nhẹ nhé.

Về thiết kế

Một chiếc máy tính xách tay được gọi là “mỏng nhẹ và thời trang” sẽ có trọng lượng dưới 2kg và độ dàu nhỏ hơn 20mm, thông thường theo thị trường hiện nay thì những sản phẩm dạng này sẽ có trọng lượng khoảng 1.7kg và dày khoảng 15mm. Bạn có thể dễ dàng mang đi bất cư đâu với chiếc laptop mỏng nhẹ như vậy.

Trên các dòng laptop này, các cạnh viền được vát mỏng tạo nên sự tinh xảo cho sản phẩm, và với xu thế thiết màn hình có viền siêu mỏng trong năm 2018 này, những chiếc laptop sẽ còn trở nên thời trang hơn nữa, bên cạnh việc tăng diện tích hiển thị màn hình nhưng không thay đổi kích thước máy.

Cấu hình

Trong phân khúc máy tính xách tay mỏng nhẹ và thời trang, vấn đề cấu hình không quá được chú trọng, thông thường chỉ cần chọn vi xử lý với Core i3 là đủ, hoặc là Core M nếu bạn chọn Macbook. Tuy nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn những sản phẩm có cấu hình cao hơn để phục vụ công việc tốt hơn và điều kiện kinh tế cho phép.

Với bộ vi xử lý thế hệ thứ 8 mới nhất, các laptop hiện nay có thời lượng pin rất tốt và hiệu năng ổn định, với dòng laptop mỏng nhẹ này, bạn chỉ cần sở hữu RAM dung lượng 4GB và không cần phải có card đồ họa rời là đủ cho nhu cầu hàng ngày.

Màn hình

Để có thể dễ dàng mang bên mình khi di chuyển, laptop mà bạn chọn nên có kích thước màn hình từ 14 inch trở xuống, có thể tùy chọn độ phân giải HD hoặc cao hơn là FullHD tùy theo nhu cầu.

Đặc biệt bạn có thể lựa chọn những chiếc laptop có khả năng xoay 360 độ, màn hình cảm ứng để có thể sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau.

Ổ cứng

Với những người hay di chuyển nhiều và cần một chiếc laptop khởi động nhanh để sẵn sàng làm việc, ổ SSD là một lựa chọn phù hợp, tuy nhiên nếu bạn là người có nhu cầu lưu trữ dữ liệu lớn, bạn có thể cân nhắc đến ổ cứng HDD vì giá thành của SSD luôn khá cao và dung lượng lưu trữ thấp hơn so với HDD.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn lựa được sản phẩm ưng ý!

Chưa có câu trả lời nào