Cách làm sạch máy nước nóng trực tiếp

Hiện nay, các gia đình đều đã sắm cho mình những chiếc máy nước nóng trực tiếp. Nhưng để có thể sử dụng được lâu bền cũng như đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình thì bạn nên vệ sinh, bảo trì thường xuyên. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn.

Khi nào nên làm?

Nếu thấy nước không nóng hoặc sau 30 phút mà nước nóng kém thì bạn cần phải vệ sinh ngay, khi xuất hiện trường hợp sau 30 phút tính từ thời điểm khởi động máy đến lúc đủ lượng nước mà nước không nóng đến nhiệt độ bạn đã chọn, nguyên nhân là do nhiều tạp chát bám vào, ăn mòn bình đốt nóng gây cản trở quá trình làm nóng của máy.

Cách vệ sinh

Trước tiên, bạn cần tắt nguồn điện chính hoặc cầu dao của máy nước nóng trực tiếp, tiếp đến, bạn ngắt nguồn cung cấp nước vào máy.

Tiếp theo, bạn tháo van cao su của máy nước nóng và tiến hành vệ sinh nó. Khi vệ sinh bạn chú ý vệ sinh với giấm ăn và nước, không sử dụng hóa chất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Bạn tiến hành lắp lại các bộ phận theo đúng trình tự sau khi các bộ phận đx được vệ sinh, ở vị trí van có áp lực nước lớn thì bạn nên siết chặt để không bị rò rỉ nước.

Cuối cùng, kiểm tra lại nhiệt độ của nước đã nóng theo mức bạn chọn hay không khi bạn khởi động lại máy.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào