Các mũi khoan cho từng loại vật liệu: Gỗ, kim loại và bê tông

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những mũi khoan cho ba loại vật liệu cơ bản nhất là gỗ, kim loại và bê tông.

Mũi khoan gỗ

Mũi khoan gỗ đầu đinh

Là loại mũi khoan thường gặp nhất với đầu khoan nhỏ như đầu đinh, giúp cố định mũi khoan, cấu tạo tương tự mũi khoan sắt thích hợp cho mọi loại gỗ.

Mũi khoan gỗ xoắn ốc

Loại này có cấu tạo mũi khoan ren nhọn cùng thiết kế xoắn ốc, giúp khoan sâu và nhanh hơn.

Mũi phay gỗ mái chèo

Loại mũi khoan này có chóp nhọn bắt đầu lỗ và lưỡi mái chèo hình lỗ khoan lớn, lỗ rộng, có kích thước dược đánh dấu rõ ràng trên khuôn mặt của mái chèo.

Mũi khoan rút lõi gỗ

Loại này sẽ hỗ trợ bạn tạo hình trong thân gỗ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Mũi khoan sắt

Mũi khoan sắt có cấu tạo khá đa dạng, phù hợp với nhiều chức năng, được sử dụng trong nhiều loại máy khoan khác nhau như máy khoan hàn mini, máy khoan động lực, …

Các mũi khoan này không chỉ khoan được sắt mà còn có thể khoan thép, do chất liệu mũi khoan làm từ thép và có các đường cong được mài sắc, giúp cho việc này trở nên rất nhanh. Bạn cũng có thể tủy chọn kích cỡ mũi khoan phù hợp với công việc.

Mũi khoan bê tông

Loại mũi khoan này bao gồm nhiều loại phổ biến như mũi khoan rút lõi bê tông, mũi khoan bê tông xoắn ốc, … với chế độ khoan búa đặc biệt, mũi khoan bê tông có công dụng khoan cắt bê tông, khoan lỗ sâu trên bê tông và nhiều loại vật liệu cứng khác, tiết kiệm được thời gian, tránh lãng phí.

Đầu của mũi khoan tường “khoan bê tông được gắn hợp kim có độ cứng rất cao, chịu được khả năng mài mòn, kèm theo đó là rãnh thoát nước được chế tạo rộng hơn.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào