Điểm danh 15 món đồ nội thất cơ bản, tiết kiệm cho sắm đồ tân gia.

Hoàn thành được ngôi nhà là một quá trình vất vả, đương đầu với rất nhiều vấn đề xung quanh mà bạn không hề muốn. Nhưng còn một công việc cũng rắc rối không kém: mua sắm, hoàn thiện nội thất. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho các bạn 15 đồ dùng thiết yếu cho nội thất gia đình mà bạn nên mua.

Phương pháp tốt nhất để có một kế hoạch chi tiêu hợp lý, tránh mua sắm quá tay đó là vạch rõ nhu cầu, lên danh sách cụ thể, thông tin rõ đặc điểm chi tiết sản phẩm cần mua, ước lượng tổng chi phí và xác định hạng mục ưu tiên.

Phòng khách

Chúng ta cần xác định rõ các món đồ có vai trò quan trọng cần được ưu tiên ở phòng khách như là sofa, kệ TV, các đồ dùng phòng khách khác có thể lựa chọn sau với giá phải chăng hơn.

Sofa:

Sofa kiểu ý vẫn đang giữ vị trí thống lĩnh thị trường nội thất phòng khách, giá cả cũng rất đa dạng tùy thuộc vào chất liệu, kích thước, kiểu dáng. Nhưng nhìn chung, bạn đã có thể sở hữu một bộ sofa cao cấp với giá tầm từ 7-10 triệu đồng. Bạn cũng có thể mua chúng với giá chỉ từ 4-6 triệu đồng, nếu không quá kén chọn về chất liệu và một chút khéo léo.

Loại sofa chữ L kích thước trung bình có giá trong khoảng từ 15-20 triệu đồng, thích hợp với không gian rộng và sang trọng.

Bạn cũng có thể lựa chọn combo sofa kèm ghế bành đơn để tiết kiệm chi phí và tranh thủ khuyến mại, giảm giá. Không chỉ được lợi về tiền bạc, mà lựa chọn cùng một bộ sưu tập sẽ giúp tạo được sự thống nhất trong tranh trí nội thất, không mất nhiều thời gian suy nghĩ, lựa chọn phức tạp. Tuy nhiên, thường vào thời điểm cuối năm, đa số cửa hàng giảm giá để giải phóng lượng hàng tồn đọng, hàng sót lại của bộ sưu tập cũ, nên ít khi còn đủ bộ nguyên chiếc. Do đó, lời khuyên cho các bạn là nên mua chúng trong dịp thường, với giá giảm khoảng 10% là tối đa.

Bàn café:

Bàn café, hay bàn trà thường có sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. Giá tiền cũng có sự dao động lớn chỉ từ 900 nghìn cho loại rẻ nhất, đến mức giá từ 3-5 triệu đồng cho mẫu bàn kết hợp ngăn kéo Scandinavian đang rất được yêu thích.

Bạn luôn có thể tiết kiệm bằng việc tái chế bàn café từ gỗ pallet, vừa rẻ vừa độc đáo, nhưng cũng cần phải phù hợp với phong cách thiết kế nội thất nhà bạn.

Kệ TV:

Các mẫu kệ TV thấp đang được yêu thích và phổ biến hơn trong thời gian gần đây, hơn cả những mẫu kệ TV kết hợp tủ đứng vách ngăn truyền thống. Mẫu mã của sản phẩm độc đáo, đa dạng, mang phong cách Bắc Âu dễ thương, kích thước khoảng D40 x W130 x H54, có giá khoảng 4.500.000 đồng

Đèn trang trí:

Việc lựa chọn loại đèn nào là tùy thuộc vào sở thích cũng như túi tiền của bạn, vì có rất nhiều sản phẩm trên thị trường.

Đèn trần được xem là một giải pháp không tồi. Tuy phải tính toán đường dây và có công tắc phức tạp hơn, gây khó khăn cho bạn khi muốn bố trí lại nội thất, ưu điểm của loại này là có thể thay đổi chao đèn tùy theo sở thích. Giá cho những chiếc chao đèn kiểu cách điệu rơi vào tầm 300.000-500.000 đồng.

Một loại đèn cũng rất được yêu thích là bóng đèn sợi đốt Edison cổ điển. Giá khoảng 300.000 đồng/chiếc. Đắt quá? Bạn cũng có thể chọn loại bình dân hơn, chỉ hơn 60.000 đồng/chiếc mà thôi, nhưng bạn cũng nên lưu ý về chất lượng của các sản phẩm này.

Đèn cây:

Món đồ này phù hợp với không gian phòng khách, ngoài ra còn có thể đặt được trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc. Giá cũng đắt hơn những sản phẩm đèn khác, dao động từ 700.000-1.500.000 đồng. Một gợi ý cho bạn là nên tham khảo những sản phẩm của IKEA, một thương hiệu rất nổi tiếng về mẫu mã và giá thành.

Thảm trang trí:

Là một món đồ không thể thiếu trong trang trí phòng khách, đặc biệt khi mà phong cách Scandinavian đang thống trị như hiện nay. Loại thảm đang được ưa chuộng kích thước khoảng L200 x W140 cm giá khoảng 1.500.000 đồng; với những chất liệu cao cấp, giá thành sẽ tăng cao hơn, trên 5.000.000 đồng.

Phòng học, phòng làm việc

Không phải gia chủ nào cũng có điều kiện tách riêng phòng học và phòng làm việc, mà phần lớn được gộp chung với với không gian phòng ngủ hoặc phòng khách theo kiểu truyền thống. Những món đồ phải sắm có thể kể đến ở đây như giá sách, bàn học, bàn làm việc, ghế, tủ kệ trang trí, …

Giá, kệ sách:

Không chỉ đặt trong phòng học, mà đôi khi còn được tận dụng để ngăn phòng, trang trí phòng khách, khẳng định vai trò của giá, kệ sách trong nội thất hiện đại. Kệ sách loại nhỏ có nhiệm vụ trang trí               kích thước khoảng 315 x 149cm, có giá trong khoảng từ 600.000-2.000.000 đồng. Với loại kệ sách lớn, cao áp trần giá sẽ đắt hơn, và phải đặt trước để có được báo giá chính xác nhất, nhưng không dưới 10.000.000 đồng.

Bàn học, bàn làm việc:

Các sản phẩm bàn làm việc thường có giá 1 triệu đồng với mẫu mã đa dạng, kích thước hợp lý, phù hợp nếu có nhiều người làm việc. Nếu chọn loại có nhiều ngăn, chi tiết, bạn cần chuẩn bị khoảng 5.000.000 đồng.

Giường ngủ:

Với loại giường đôi hiện đại, kích thước khoảng L200 x W160 sẽ có giá khoảng 3-5 triệu đồng. Những loại cao cấp hơn có giá từ 7 triệu đồng trở lên. Giá đó là được tính theo vật liệu thông thường, và sẽ lên đến cả trăm triệu đồng nếu đóng giường bởi gỗ tự nhiên.

Tủ đựng quần áo:

Với tủ 2 cánh, 3 cánh với chiều cao khoảng 200cm gỗ công nghiệp sẽ có giá khoảng từ 2-3 triệu đồng, được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng nội thất, nhưng chất lượng sẽ khó có thể đảm bảo. Do tính chất cồng kềnh, độ bền cao, ít di chuyển, vì thế bạn nên đầu tư tủ quần áo từ 5-7 triệu để đảm bảo độ bền và tuổi thọ cũng như giúp quần áo được bảo vệ tốt nhất.

Hiện nay, nhiều gia đình còn sử dụng tủ kịch trần, đòi hỏi đặt đóng theo kích thước, vì thế giá có thể lên đến 20 triệu đồng.

Bàn trang điểm:

Để đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ, bàn trang điểm với giá từ 3-4 triệu đồng là sự lựa chọn phù hợp.

Bếp, phòng ăn

Là loại phòng có rất nhiều đồ và thiết bị cần mua như bàn, tủ bếp; bàn ghế ngồi ăn và các thiết bị như bếp nấu, lò nướng, máy hút mùi, …

Tủ bếp:

Với mẫu tủ bếp như hình, bao gồm tủ bếp dưới, bếp trên, ngăn bếp sẽ có giá trong khoảng từ 6 triệu đồng/m chiều dài. Nhưng giá cả có thể leo thang đến 30 triệu đồng/m chiều dài. Ngoài ra thêm 7 triệu đồng tiền đảo bếp, 7 triệu đồng tiền bếp từ âm và khoảng 3.500.000 đồng tiền bồn rửa. Và nếu nhà bạn có trang trí đá mosaic thì sẽ mất thêm 750.000/m2.

Bàn ghế ngồi ăn:

Với bàn ăn dành cho từ 4-6 người bằng gỗ, hiện đại, gỗ chất lượng tốt, giá thành sẽ khoảng 5 triệu đồng. Còn nếu mua cả combo 1 bàn + 4 ghế thì giá sẽ từ 15-17 triệu đồng.

Bạn có thể chọn lựa loại ghế Trung Quốc với giá thành từ 500.000-700.000 đồng/chiếc. Nhưng nếu dư dả, bạn có thể chọn mua ghế Eames từng một thời làm mưa làm gió khắp các không gian nội thất, với giá khoảng 2 triệu đồng/chiếc.

Nội thất phòng dành cho bé:

Có thể kể ra một số đồ dùng nội thất ở đây như: tủ quần áo kết hợp giường, bàn học, … kết hợp với nhau thành một tổ hợp hiện đại đa chức năng, có giá khoảng 10-30 triệu tùy theo kích thước và nhua cầu.

Tủ để giày treo mũ áo mưa:

Tiền sảnh là nơi cần được trang trí bởi các tủ kệ giày, gương hoặc cây treo quần áo.. Giá các hộc tủ treo tường dao động từ 300.000-700.000/chiếc; các sản phẩm tủ, kệ có giá khoảng 5 triệu đồng, cây treo quần áo có giá khoảng 500 nghìn đồng.

Trên đây là 15 món đồ cần thiết cho việc trang trí nội thất trong nhà. Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp!

Chưa có câu trả lời nào