Những kinh nghiệm người dùng cần nắm rõ trước khi mua điện thoại di động

Lựa chọn được một chiếc điện thoại vừa ý, chất lượng nhưng giá cả phải chăng luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn những kinh nghiệm cần phải có khi chọn mua điện thoại thông minh nhé.

Chọn đại lý uy tín

Có nhiều người đã tìm đến những cửa hàng nhỏ lẻ để chọn mua những sản phẩm có mức giá rẻ hơn từ 300 đến 600 nghìn đồng. Nhưng không có gì để đảm bảo cho bạn là hàng dựng, hàng giả, hàng đã xài và được làm mới vỏ hộp.

Nếu là những người không rành về smartphone thì điều này rất khó để phân biệt được. Vì thế, bạn nên tìm đến những đại lý, siêu thị điện máy có uy tín để chọn nếu không có kinh nghiệm.

Kiểm tra tổng thể bên ngoài máy

Mỗi người có một quan điểm thẩm mỹ khác nhau, chính vì thế, cùng một chiếc điện thoại, nhưng đẹp hay không cũng khác nhau. Nhiều người thường chỉ để ý đến thiết kế đẹp mắt của sản phẩm mà không càn quan tâm đến nguồn gốc của chúng.

Vì vậy, bạn cần kiểm tra xem sản phẩm có đầy đủ giấy tờ bảo hành hay không, mã Code trên hộp có trùng với mã của sản phẩm hay không, có đủ linh kiện hay không.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra vị trí các đầu nối, jack cắm, ốc vít của máy. Tất cả các dấu hiệu khác lạ trên sản phẩm như xước, con vít khác màu, … đều cho thấy máy đã có dấu hiệu cạy mở.

Kiểm tra màn hình và bàn phím

Người mua máy nên để ý kỹ đến độ phân giải và độ tương phản của màn hình. Người dùng nên kiểm tra bằng cách quan sát nội dung trên màn hình từ nhiều phía khác nhau, ngoài ra bạn cũng nên chọn mua smartphone có màn hình chống chói.

Độ phân giải màn hình tối thiểu bạn nên chọn là 720p, điều đó sẽ giúp cho hình ảnh trên màn hình và thao tác xử lý trở nên dễ nhìn hơn.

Kiểm tra khả năng nghe gọi và bắt sóng di động

Một yếu tố rất quan trọng khi chọn mua điện thoại là khả năng bắt sóng cũng như khả năng nghe gọi. Bạn nên lắp SIM và gọi đến số của mình để kiểm tra khả năng nghe gọi của máy.

Kiểm tra loa, tai nghe, camera

Một chiếc điện thoại có loa chất lượng là khi phát âm thanh ở âm lượng lớn mà không bị vỡ tiếng, không lẫn tạp âm, âm thanh phải rõ. Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ phần này.

Về camera, phương pháp là bạn chỉnh độ phân giải của cảm biến ảnh và kích thước ảnh lên mức tối đa, sau đó chụp ảnh trong điều kiện bình thường và phòng tối, so sánh chất lượng hình ảnh với nhau. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra xem camera có điểm chết nào không, có bụi vào trong camera hay không.

Kiểm tra pin có bị chai hay không

Khi mua máy, bạn nên chuyển máy về chế độ hiển thị % pin, sau đó thực hiện nhiều tác vụ như xem phim, chơi game, vừa để ý tình trạng pin như thế nào. Nếu tụt nhanh thì pin đã bị chai, còn nếu chậm thì pin vẫn còn dùng tốt.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc lựa chọn mua một chiếc smartphone phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào