Xử lý tình huống rò rỉ nước điều hòa như thế nào?

Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống mà điều hòa nhiệt độ nhà bạn bị chảy nước khiến bạn cảm thấy khó chịu những không biết xử lý như thế nào? Hãy để vatgia.com giúp bạn với cách khắc phục tình trạng này nhé.

Nguyên nhân của sự cố chảy nước điều hòa là gì?

Thiếu sự bảo dưỡng định kỳ dàn lạnh

Sau một quá trình hoạt động lâu ngày, dàn lạnh của bạn sẽ bị bám bụi khá nhiều, nếu bạn không bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ thì lớp bụi này sẽ gây ra hiện tượng rò rỉ nước ra bên ngoài.

Vấn đề đến từ máng thoát nước

Nếu như điều hòa của bạn chạy nước rất nhiều thì nhiều khả năng ống thoát nước có thể bị vỡ hoặc nghẽn nghiêm trọng. 

Chưa lắp đặt điều hòa đúng cách

Nếu như thợ lắp đặt thiết tay nghề và lắp đường ống thoát nước không có độ dốc cần thiết hay lỗ thông gió thì hiện tượng rò rỉ nước điều hòa hoàn toàn có thể xảy ra.

Thiếu gas: 

Một nguyên nhân khác dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước đó là điều hòa bị thiếu gas và làm đóng tuyết lại gây chảy nước.

Khắc phục sự cố rò rỉ nước này như thế nào?

Việc đầu tiên bạn cần làm là gỡ lưới lọc của điều hòa, làm khô nó rồi lắp lại vào máy xem có còn hiện tựng rò rỉ nước hay không. Nếu vẫn còn xuất hiện sự cố này thì nhiều khả năng nguyên nhân đến từ ống thoát khó hoặc thiết gas.

Trong trường hợp này, bạn nên gọi cho trung tâm bảo hành để giải quyết tình trạng này một các triệt để. Hãy ghi nhớ những thông tin trên đây để bạn có thể kiểm tra lại sau khi nhân viên đã sửa chữa.

Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm về nguyên nhân và cách xử lý tình huống điều hòa bị rò rỉ nước. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác tại vatgia.com nhé.

Chưa có câu trả lời nào