Mẹo vặt để vệ sinh tủ giày dép Xuân Hoà dễ dàng nhất

Mẹo vặt để vệ sinh tủ giày dép Xuân Hoà dễ dàng nhất

Ngày nay, tủ đựng giày dép được ưa chuộng nhất trong các mặt hàng gia dụng không chỉ bởi tính tiện dụng mà còn ở giúp không gian gia đình trở nên gọn gàng sạch sẽ. Nhưng không phải ai cũng biết mẹo vặt để vệ sinh tủ giày dép một cách sạch sẽ và nhanh chóng nhất. Câu trả lời sẽ nằm ngay trong bài đọc này!

Trình tự vệ sinh tủ đựng giày dép

Vệ sinh tủ giày là một việc làm vô cùng cần thiết để giúp cho những đôi giày luôn trong tình trạng sạch sẽ và bảo vệ sức khoẻ cũng gia đình, đồng thời tủ giày gần như luôn đặt ở cửa ra vào nên cần được sạch sẽ để giữ mỹ quan gia đình. Các trình tự sau đây sẽ giúp bạn làm sạch tủ giày dễ dàng nhất.

Bước 1: Trước khi lau dọn, giày dép cần được sắp xếp và cho hết ra ngoài để giữ cho quá trình vệ sinh được thực hiện nhanh chóng

Bước 2: Dùng chổi hoặc giẻ mềm và kết hợp dung dịch tẩy rửa để lau sạch mọi ngóc ngách trong tủ giày. Bạn không nên rửa vì sẽ làm đọng nước khiến tủ bị ẩm và lâu khô, bảo đảm tủ khô hoàn toàn trước khi sắp xếp giày vào.

Bước 3: Lau và quét sạch khu vực bao quanh tủ

Bước 4: Không đặt giày dép chèn lên nhau. Những đôi giày dép hay sử dụng để xuống dưới và ngược lại

Xử  lí mùi khó chịu trong tủ giày

 Than củi : Than củi có chức năng hút ẩm và mùi hôi cực kì hiệu quả mà ít người biết. Sau khi than cháy hết, bạn đặt củi vào miếng vải cotton để đạt hiệu suất cao nhất nhưng phải đảm bảo là than đã khô hết, cuối cùng đặt vào góc tủ để khử mùi hôi.

  • Bã trà, bã café: Sau khi sử dụng xong thì các bạn đem phơi cho kiệt nước bã trà và café, sau đó có thể đặt trong góc tủ được bảo quản bằng túi vải hoặc hộp sẽ khử mùi hôi. Nhưng nên thay mới sau khi đặt vào tủ khoảng 2-3 tuần để đảm bảo hiệu quả cao do tủ giày rất dễ bị ẩm và hôi.
  • Túi thơm, băng phiến : Túi thơm và băng phiến có thể dễ dàng sử dụng và mua do bán nhiều trên thị trường và có nhiều mùi thơm dễ chịu. Nhưng cần cẩn thận lựa chọn túi thơm hoặc băng phiến vì thị trường tràn lan các loại không an toàn và vệ sinh. Việc sử dụng trong gia đình cũng gây tranh cãi vì túi thơm và băng phiến rất dễ gây độc và có hại cho sức khoẻ.

- Máy khử mùi hôi: Sản phẩm này hiện đang được đánh giá cao vì tính hữu hiệu của nó, tuy nhiên giá thành khá cao nên vẫn chưa được sử dụng rộng rãi như các mẹo vặt trên.

Hy vọng những mẹo vặt mà Vatgia cung cấp có thể giúp ích cho nhiều gia đình luôn giữ được tủ giày sạch sẽ và ngăn nắp! Đón đọc những bài viết tiếp theo trên trang Vatgia để có thêm những kiến thức bổ ích nhé!

Chưa có câu trả lời nào