Chọn mua dây tín hiệu – thế nào mới là tốt?

Việc chọn mua dây tín hiệu cho gia đình là một điều không thể thiếu để kết nối cho bất kỳ dàn âm thanh nào. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng biết cách để chọn mua dây tín hiệu tốt và tránh những trường hợp mua về không dùng được. Vậy chúng ta hãy cùng xem nhé!

Dây tín hiệu là như thế nào?

Bất kể một loại hay một hệ thống âm thanh nào cũng cần phải được kết nối với nhau thông qua loại dây được gọi là dây tín hiệu. Việc sử dụng các loại dây tín hiệu  này có thể giúp cho bạn kết nối được các tín hiệu âm thanh truyền từ người hát qua micro và các thiết bị xử lý âm thanh khác.

Một số các loại dây tín hiệu được dùng

Dây tín hiệu không cân bằng.

Dây tín hiệu cân bằng.

Dây tín hiệu đồng trục.

Một số các lưu ý khi sử dụng dây tín hiệu

Khi truyền đi thì có đôi lúc âm thanh có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố từ bên ngoài như trở kháng, điện cảm,… dễ gây nhiễu âm thanh. Tuy nhiên, bạn đã có dây tín hiệu hỗ trợ cho việc này. Có hai loại dây tín hiệu là dây thông thường và dây chuyên nghiệp được bọc lớp bảo vệ bên ngoài lõi hai dây.

Với các sân khấu lớn hoặc không gian lớn để trình diễn thì bạn nên sử dụng những loại hộp cáp tín hiệu để có thể có khả năng thuận tiện hơn nhiều.

Một vài cách chọn mua dây tín hiệu

Nên chọn mua những loại dây có chính hãng sản xuất để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Kiểm tra toàn bộ model và các chủng loại trước khi mua và kiểm tra các vấn đề về dây để tránh trường hợp mua phải hàng lỗi.

Nên phân loại rõ loại dây tín hiệu cần mua dùng trong trường hợp nào.

Mong rằng với một số thông tin trên thì các bạn đã có thể chọn cho mình được loại dây tín hiệu tốt nhất cho dàn âm thanh rồi nhé!

Chưa có câu trả lời nào