7 mẹo hữu ích giúp gia đình bạn bảo vệ dàn karaoke cho Tết này

Việc bảo quản dàn karaoke để cho bộ dàn đó không bị ẩm, mốc và đồng thời không bị hỏng khi để một thời gian lâu không sử dụng là điều mà dường như gia đình nào cũng quan tâm. Vậy hãy xem 7 mẹo nhỏ nào có thể giúp bạn thực hiện điều này nhé!

Không để dàn âm thanh hoạt động trong tình trạng dàn nóng

Việc dàn âm thanh hoạt động trong tình trạng quá nóng có thể khiến cho dàn gặp trục trặc lớn. Để giải quyết vấn đề này, các bạn nên chọn cho dàn âm thanh của mình thời gian nghỉ phù hợp và đừng bắt dàn âm thanh nhà mình hoạt động quá lâu nhé!

Bảo quản dàn âm thanh khi trời bắt đầu chuyển mùa ẩm

Khi trời chuyển sang trạng thái mưa gió ẩm ướt mà chúng ta hay gọi là “trời nồm” thì cũng là lúc bạn nên nghĩ đến việc bảo quản dàn âm thanh. Bạn nên cắm thiết bị liên tục trong chế độ chờ standby. Việc để dàn âm thanh ở chế độ chờ có thể giúp dàn âm thanh được sấy và tránh tình trạng ẩm ướt.

Chú ý tác động của ánh sáng

Tia cực tím được coi là kẻ thù hàng đầu của dàn loa âm thanh nhà bạn đặc biệt là loa cao su hoặc loa xốp. Ánh sáng đèn neon cũng vậy. Để khắc phục thì bạn nên cần thiết kế một tấm rèm che cho chiếc dàn âm thanh nhà mình và đậy lại khi không sử dụng.

Chú ý đầu kết nối ampli

Để tránh tình trạng hỏng ampli thì các bạn nên chú ý không để chúng đè lên nhau và đặc biệt là khi tắt mở loa nhớ điều chỉnh ampli về dạng tiếng nhỏ nhất để tránh trường hợp hỏng hóc.

Tránh để các thiết bị ngắt mạch

Không nên để ampli chạy quá nhiều loa bởi khi hai đầu dây loa chạm nhau thì việc ngắt mạch là việc sẽ trở nên không có gì xa lạ và việc hỏng cảu dàn âm thanh nhà bạn cũng vậy đó!

Đảm bảo công suất nguồn

Các thiết bị bạn chọn cho âm thanh đồng bộ phải có được công suất giống nhau để tránh tình trạng hỏng hóc như chập điện hay các tình trạng gây hỏng nặng nề cho bộ dàn âm thanh nhất là trong thời điểm cận Tết sẽ rất khó để điều chỉnh.

Vệ sinh thường xuyên

Nếu đã muốn đầu tư và sử dụng cái gì lâu dài thì bạn nên nhớ phải luôn thường xuyên làm sạch nó cẩn thận. Và bộ dàn âm thanh cũng vậy. Bạn càng lau chùi cẩn thận bao nhiêu  thì hạn sử dụng của nó càng lâu.

Mong rằng với một vài tips nho nhỏ trên đây thì các bạn đã có cho mình kiến thức để bảo vệ dàn loa nhà mình rôi fphari không? Hãy thực hiện ngay để Tết này gia đình sống động hơn nhờ vào dàn loa âm thanh ấy nhé!

Chưa có câu trả lời nào